นายวิน วารีเกษม ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง บีม( Beam ) สตาร์ทอัพฟินเทค ผู้พัฒนาระบบด้วยระบบชำระเงินครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทได้รับสนับสนุนเงินทุนกว่า 150 ล้านบาท จาก เซควอย่า แคปิตอล หนึ่งในบริษัทการลงทุนชั้นนำของโลก เข้ามาร่วมลงทุน พร้อมให้คำแนะนำเชิงกลยุทธ์เพื่อผลักดันการเติบโตและขยายตัวของธุรกิจทั้งในไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากที่ปัจจุบันธุรกิจอีคอมเมิร์ซขยายตัวอย่างรวดเร็ว การชำระเงินออนไลน์กลายเป็นหนึ่งในฟังก์ชันหลักที่ทุกธุรกิจต้องให้ความสำคัญ เพราะผู้บริโภคส่วนใหญ่คาดหวังการชำระเงินที่สะดวก ปลอดภัย

“บริษัทได้ระบบรับชำระเงินที่ช่วยยกระดับประสบการณ์การชำระเงิน รองรับหลากหลายวิธีการชำระเงิน ทั้งบัตรไทยและต่างประเทศ การผ่อนชำระ โมบายแบงก์กิ้ง QR พร้อมเพย์ และอีวอลเล็ต ครอบคลุมทุกช่องทางการขาย ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์ม โซเชียลคอมเมิร์ซ เว็บไซต์ มาร์เก็ตเพลซ และหน้าร้าน รองรับทุกความต้องการของลูกค้า อีกทั้งยังช่วยให้ร้านค้าสามารถติดตามและจัดการทุกการชำระเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่านแพลตฟอร์มบริหารจัดการธุรกรรมครบวงจร ด้วยระบบความปลอดภัยตามมาตรฐาน พีซีไอ ดีเอสเอส   ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดได้ ที่ช่วยให้ลูกค้าชำระเงินได้อย่างสะดวกรวดเร็วไม่ต้องสมัครสมาชิกหรือกรอกข้อมูลซ้ำๆ หากเป็นลูกค้าประจำสามารถชำระเงินได้ในคลิกเดียว นอกจากนี้ ระบบยังรองรับการชำระเงินผ่านอุปกรณ์ทุกประเภทด้วย”

นายวิน กล่าวต่อว่า  ปัจจุบันบริษัทได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์ชั้นนำกว่า 1,200 แบรนด์ และสามารถสร้างรายได้เติบโตถึง 100 ล้านบาทต่อปี ภายในระยะเวลาเพียง 3 ปี และปัจจุบันรับชำระเงินกว่า 5,000 ล้านบาทต่อปี โดยคิดค่าธรรมเนียมเริ่มต้นที่ 1.8% สำหรับการชำระผ่านบัตรเครดิต และไม่มีค่าธรรมเนียมสำหรับการรับชำระผ่าน คิวอาร์  พร้อมเพย์ จึงเป็นส่วนสำคัญในการช่วยสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจ โดยในอนาคต มีแผนเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ คือ “วัน-แท็บ เพย์เม้นท์ แตะเพื่อจ่าย”  ซึ่งจะปฏิวัติวงการชำระเงินผ่านบัตรที่หน้าร้าน เพียงแค่แตะบัตรบนอุปกรณ์ของร้านค้าก็สามารถชำระเงินได้ทันที ช่วยเพิ่มโอกาสในการเติบโตให้กับทุกธุรกิจ พร้อมทั้งวางรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับระบบการชำระเงินที่มีประสิทธิภาพในอนาคตด้วย.