เมื่อวันที่ 23 ต.ค. 67 นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ สส.สุพรรณบุรี เขต 2 พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ขณะนี้ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี กำลังได้รับผลกระทบจากอุทกภัย และมีฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวัน ทำให้มีปริมาณน้ำสะสมในทุ่งเป็นจำนวนมาก การเดินทางสัญจรไปมาไม่สะดวก ประกอบกับประชาชนเร่งสูบน้ำจากทุ่งลงสู่แม่น้ำ ซึ่งส่งผลกระทบทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อนเสียหาย จึงจำเป็นต้องช่วยเหลือโดยการเร่งสูบน้ำอย่างเร่งด่วน ต้องขอขอบคุณ นางอภิญญา เอี่ยมอำภา รอง ผวจ.สุพรรณบุรี รักษาราชการแทน ผวจ.สุพรรณบุรี ได้ทำหนังสือขอสนับสนุนเครื่องสูบน้ำ พร้อมนำมันเชื้อเพลิง จำนวน 4 เครื่อง จากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี เพื่อสูบน้ำช่วยเหลือประชาชนเรียบร้อยแล้ว โดยจะมีการจะมีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำที่ประตูระบายน้ำบางสาม ต.บางตะเคียน 2 เครื่อง ประตูระบายน้ำเภาทลาย ต.บางตะเคียน 1 เครื่อง และประตูระบายน้ำ บางสะแก ต.บ้านกุ่ม 1 เครื่อง

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ปริมาณน้ำระบายผ่าน ประตูระบายน้ำจระเข้สามพัน อ.อู่ทอง 140 ลบ ม./วินาที ได้มีการประสานให้ลดเหลือ120 ลบ.ม./วินาที และจะมีการเพิ่มการระบายน้ำที่เขื่อนเจ้าพระยา 1,500 ลบ.ม/วินาที ส่วนที่เขื่อนกระเสียว อ.ด่านช้าง จะระบายน้ำบางส่วน ลงมาแม่น้ำท่าจีน และประตูระบายน้ำโพธิ์พระยา จะระบายน้ำเพิ่มลงแม่น้ำท่าจีนด้วย สรุปสถานการณ์น้ำท่วมยังไม่จบ ปริมาณน้ำเข้าทุ่งและในแม่น้ำท่าจีน จะเพิ่มขึ้นอีก

ด้าน ดร.เอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายกเทศมนตรีเมืองสุพรรณบุรี กล่าวว่า ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมามีฝนตกหนักในพื้นที่ และทางด้านเหนือของเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำสุพรรณ (แม่น้ำท่าจีน) เพิ่มขึ้นอีกเกือบ 2 เมตร ขณะนี้ระดับน้ำอยู่ที่ 4.93 เมตร ต่ำกว่าระดับถนนพระพันวษา 67 ซม. ทางเทศบาลฯ ได้เริ่มปิดประตูระบายน้ำที่เชื่อมกับแม่น้ำสุพรรณทุกจุดแล้ว และเดินเครื่องสูบน้ำ เพื่อระบายน้ำที่เข้ามาในพื้นที่ออกอย่างต่อเนื่อง งานป้องกันฯ เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ยังคงนำเครื่องสูบน้ำออกไปสูบน้ำออกจากบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในที่ลุ่มต่ำในหลายแห่ง เพื่อลดความเดือดร้อน เช่น ถนนพลายงาม ชุมชนวัดโพธิ์คลาน เณรแก้วซอย 7 ชุมชนเณรแก้ว ซอยวัดน้อย ชุมชนวัดไชนาวาส ถนนสมภารมี ชุมชนวัดป่าเลไลยก์ ซอยวัดผึ้ง ชุมชนวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ คูเมืองเหนือ ชุมชนคูเมือง ช่วงนี้อากาศแปรปรวนเนื่องจากกำลังจะเข้าสู่ฤดูหนาว อาจมีฝนตกหนักในช่วงนี้ อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ร่องมรสุมอยู่ทางภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน อาจมีฝนตกในพื้นที่ และต้องติดตามทิศทางการเคลื่อนที่ของพายุ จ่ามี ซึ่งขณะนี้อยู่ที่ฟิลิปปินส์ อย่างใกล้ชิด.