เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีระยอง (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด คว้ารางวัล 2nd Prize Winner Best Government Influencer Campaign พร้อมด้วยทีมนักศึกษาจาก 4 มหาวิทยาลัยชั้นนำ ได้แก่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมหาวิทยาลัยกรุงเทพ คว้ารางวัล Best Young Influencer Award จากเวทีระดับประเทศ Thailand Influencer Awards 2024 (#TIA2024) ณ MCC HALL The mall Lifestore บางกะปิ

ความสำเร็จครั้งนี้เป็นผลจากโครงการ “Young Influencer Challenge Thailand 2023: ชวนยูสร้างรอยยิ้ม” ที่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในการพัฒนาสินค้าชุมชน เป็นกิจกรรมที่เปิดพื้นที่ให้เยาวชนได้แสดงพลังและปลุกไอเดียความคิดสร้างสรรค์ พร้อมนำองค์ความรู้มาประยุกต์ใช้พัฒนาแผนการตลาดจำหน่ายสินค้าชุมชนในโครงการ “ชุมชนยิ้มได้ โดย กลุ่ม ปตท.” ผ่านช่องทางออนไลน์ สร้างประสบการณ์จริง ซึ่งตลอดการแข่งขันในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เยาวชนทั้ง 30 ทีม กว่า 137 คน จาก 10 มหาวิทยาลัย ได้แสดงศักยภาพในการสื่อสารการตลาดทางออนไลน์ให้กับสินค้ากับชุมชน โดยศึกษาอัตลักษณ์สินค้าชุมชนร่วมกับชุมชนเจ้าของสินค้านั้น ๆ อย่างจริงจัง

จนมาสู่การวางแผนการตลาด ทำให้สามารถสร้างรายได้ในการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทาง www.ชุมชนยิ้มได้.com รวมเป็นเงิน 547,048 บาท ในระยะเวลาเพียง 1 เดือน ส่งเสริมให้สินค้าชุมชนในโครงการฯ เป็นที่รู้จักแพร่หลายเพิ่มมากขึ้น อีกทั้ง เยาวชนยังได้มอบความรู้ทางการตลาด และสร้างความมั่นใจให้กับชุมชนในการจำหน่ายสินค้าทางออนไลน์ ขณะเดียวกัน โครงการฯ นี้ยังเป็นการจุดประกายความตระหนักในบทบาทของเยาวชนไทยในการเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเศรษฐกิจของชุมชนยั่งยืนได้ พร้อมเป็นกำลังที่สร้างอนาคตของชาติต่อไปด้วย โครงการนี้ไม่เพียงแค่สร้างยอดขาย แต่ยังเป็นการจุดประกายให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้เห็นศักยภาพของตนเองในการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศต่อไป”

รางวัล Best Seller Award ได้มอบให้กับทีมที่มีผลงานโดดเด่น: ชนะเลิศ: มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ – Mango Cornflake Cookie รองชนะเลิศอันดับ 1: มหาวิทยาลัยศิลปากร – หมี่กรอบน้ำมะดันผสมธัญพืช รองชนะเลิศอันดับ 2: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ – กล้วยเส้น รางวัลชมเชย : มหาวิทยาลัยกรุงเทพ – กระเป๋าสานกระจูดหูยาวและน้ำผึ้งแท้จากดอกลำไย

โครงการนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) บริษัท เทลสกอร์ จำกัด และ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีระยอง (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด ในการสร้างโอกาสและพัฒนาศักยภาพเยาวชนไทยสู่การเป็นนักการตลาดดิจิทัลมืออาชีพ พร้อมยกระดับสินค้าชุมชนสู่ตลาดออนไลน์อย่างยั่งยืน