เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุระทึก “ดาบตำรวจ” คลั่งถือปืนออกมายิงประชาชน บริเวณบ้านยาง ต.มิตรภาพ อ.แกดำ จ.มหาสารคาม ต่อมา พ.ต.อ.ไชยวัฒน์ ไชยโภชน์ ผกก.สภ.แกดำ จึงได้ประสานชุดปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม เข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อ นายอารี (สงวนนามสกุล) อายุ 69 ปี มีบาดแผลบริเวณหัวไหล่ด้านซ้ายและที่คอ อาการสาหัส ชาวบ้านช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาล จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายอารี ได้ขี่รถพ่วงข้างมาขายผักในหมู่บ้าน และมาเจอกับผู้ก่อเหตุชื่อ ดาบตำรวจ สมพร (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี จู่ๆ ดาบตำรวจสมพร ก็ใช้อาวุธปืนยิงใส่นายอารี จนได้รับบาดเจ็บ ก่อนถือปืนเดินไปมา สร้างความหวาดผวาให้กับประชาชน

โดยทางเจ้าหน้าที่กระจายกำลังปิดล้อมหมู่บ้าน เกรงว่าประชาชนจะได้รับอันตราย โดย ดาบตำรวจสมพร ได้ยิงปืนขึ้นฟ้าเป็นระยะ กระทั่งชุดปฏิบัติการพิเศษได้เข้ากระชับพื้นที่ จนดาบตำรวจสมพร วิ่งหนีกลับเข้าไปที่บ้าน จากนั้นจึงได้มีการเจรจาพูดคุยจนดาบตำรวจสมพร ยอมวางปืน ปลดแม็กกาซีน และยกมือชูขึ้นบนหัว เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมตัวไว้ได้

นายสัมฤทธิ์ สอนใจ ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ดาบตำรวจสมพร เป็นผู้ป่วยจิตเวช กินยาหายไปช่วงหนึ่ง เคยมีเรื่องยิงคู่เขยมาก่อนเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ที่บ้านเลยไม่ให้พกปืนอีกเลย แต่เมื่อคืนนี้ลูกบ้านเห็นดาบตำรวจสมพร ที่ร้านก๋วยเตี๋ยว ที่มีชาวบ้านนั่งกินเหล้ากัน ดาบตำรวจสมพร ได้ถือปืนออกมา แต่ไม่ได้ทำอะไร สักพักก็กลับบ้าน จนช่วงเช้าออกมาอาละวาด ไล่ยิงพ่อค้าผัก ไล่ยิงหมา และยิงขึ้นฟ้า จนต้องโทรฯแจ้งตำรวจมาระงับเหตุ