“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เผยความคืบหน้าการจัดการแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย “Thailand Balance Bike Championships 2024” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 สนามที่ 4 รอบชิงแชมป์ภาคกลาง ในวันที่ 10 พ.ย.67 ที่สนามขาไถภายในสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เขื่อนวชิราลงกรณ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี โดยยืนยันว่า นักกีฬาทั่วประเทศสามารถสมัครแข่งได้ เป็นโอกาสสุดท้ายแล้วในการคว้าสิทธิ์ไปแข่งขันรอบ TCA ซูเปอร์แชมป์ หรือรอบชิงแชมป์ประเทศไทย

ประมุขสองล้อ กล่าวต่อไปว่า จากที่สมาคมฯ ได้จัดเตรียมของรางวัลพิเศษอย่างตุ๊กตา Labubu Macaron และตุ๊กตา Baby Three V3 พร้อมทั้งของรางวัลอื่นๆ อีกจำนวนมาก ให้หนูน้อยที่ร่วมแข่งขันจับสลากใน 2 สนามที่ผ่านมา มีกระแสตอบรับจากเด็กๆ และผู้ปกครองดีมาก ประกอบกับเวลานี้ “หมูเด้ง” ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก สมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงจัดของรางวัลพิเศษเพิ่มเป็นตุ๊กตาฮิปโปโปเตมัสมาให้หนูน้อยนักปั่นมีทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก

ส่วนการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 สนามที่ 5 (สนามสุดท้าย) ระหว่างวันที่ 8-9 พ.ย.67 ที่เขื่อนวชิราลงกรณ ซึ่งสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) บรรจุให้เป็นการแข่งขันรายการนานาชาติระดับ C1 นั้นนักปั่นไทยก็จะนำทัพโดย “เอ้” ส.ท.โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 ร่วมชิงชัย สนามนี้ เป็นสนามสุดท้าย จะทราบว่านักปั่นคนใดจะคว้าแชมป์ประเทศไทย และได้ครองถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2567 พร้อมได้สิทธิ์สวมเสื้อสีเหลืองที่มีลายธงชาติไทยคาดที่แขนเสื้อและที่หน้าอกด้านซ้ายไปแข่งขันในปีหน้า

โดยสามารถติดตามรายละเอียดทั้ง 2 รายการ รวมทั้งสมัครแข่งทางเว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th หรือสมัครได้ด้วยตนเองที่ห้องตะนาวศรี ภายในเขื่อนวชิราลงกรณ ในวันที่ 7 พ.ย. สำหรับศึก BMXและ วันที่ 9 พ.ย. หนูน้อยขาไถ สอบถามที่โทร 0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.