การทำท่าแพลงก์ (Plank)
ในระหว่างกิจกรรมทางเพศ แกนกลางร่างกายของท่านจะมีส่วนร่วมอย่างมาก เป็นผลให้การมีแกนกลางลำตัวที่แข็งแกร่งหมายถึงการมีเพศสัมพันธ์ที่ดีขึ้น เมื่อพูดถึงความแข็งแกร่งของแกนกลางลำตัว การทำท่าแพลงก์สามารถเป็นส่วนเสริมตามธรรมชาติของกิจวัตรประจำวันได้

การทำท่าแพลงก์ คือกระบวนท่าบริหารที่มุ่งเสริมความมั่นคงแก่แกนกลางโดยเน้นเกร็งกล้ามเนื้ออยู่กับที่ (Isometric exercise) ซึ่งให้ประโยชน์ต่อเราได้หลากหลาย ท่านอาจเริ่มต้นด้วยมือและเข่าโดยให้มืออยู่ใต้ไหล่โดยตรง ดันเข่าขึ้น โดยให้เส้นตรงจากเท้าขึ้นไปถึงด้านบนของศีรษะ ใช้นิ้วเท้ากดลงไปที่พื้น ดำรงตำแหน่งนี้เป็นเวลา 30 วินาทีในขณะที่มีส่วนร่วมกับแกนกลางของท่านนานที่สุด โดยพักแล้วทำซ้ำ

การออกกำลังกายแบบยืดเหยียดนั่ง
การยืดแบบนี้จะช่วยคลายกล้ามเนื้อบริเวณใต้เอว ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง หากท่านใช้เวลานั่งทำงานเป็นเวลานาน สิ่งนี้จะเพิ่มความรู้สึกในบริเวณด้านล่างของท่านโดยการคืนการไหลเวียนของเลือดไปยังบริเวณอุ้งเชิงกรานและขาหนีบ ท่านสามารถนั่งแยกขาให้กว้าง โน้มตัวไปข้างหน้าอย่างช้า ๆ โดยให้หลังตรงและเอื้อมมือไปที่นิ้วเท้า รักษาตำแหน่งไว้ประมาณ 10-20 วินาที โดยขึ้นอยู่กับความแข็งแกร่งของท่าน ทำซ้ำหลาย ๆ ครั้งเท่าที่จะทำได้ ด้วยกิจวัตรการออกกำลังกายที่เข้มงวด ท่านสามารถทำให้คนรักของท่านประหลาดใจในห้องนอนด้วยท่าแปลก ๆ ขณะเดียวกันก็ดูแลความสุขของคู่นอนด้วย

การออกกำลังกายแบบยืดเหยียดนั่ง ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริม สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา โดยอาจทบทวนขั้นตอนดังนี้ นั่งบนพื้นโดยแยกขาออกจากกัน เอนไปข้างหน้าให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยห้ามงอเข่าเด็ดขาด เอื้อมถึงน่องข้อเท้าหรือนิ้วเท้าแล้วหายใจเข้าลึก ๆ เมื่อหายใจออกแต่ละครั้งให้ยืดเส้นยืดสายของท่านลึกขึ้นเล็กน้อยโดยไม่งอหลัง ค้างไว้ที่ตำแหน่งนั้น 5-10 วินาที ยืดตัวกลับมาในท่านั่งปกติ นับเป็น 1 ครั้ง ทำเซตละ 10 ครั้ง ทำทั้งหมด 3-5 เซต.

…………………………………
ศ.น.ท.ดร.นพ.สมพล เพิ่มพงศ์โกศล
คลินิกสุขภาพชาย หน่วยศัลยศาสตร์ระบบปัสสาวะ
ภาควิชาศัลยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี
คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

อ่านบทความทั้งหมดที่นี่…