จากกรณีมีกระแสข่าวว่า มีคลิปเสียงของนักร้องหญิง ก. เรียกรับเงินจาก “บอสพอล-ดิไอคอน” 10 ล้านบาท และต่อมา “กฤษอนงค์”  ประธานอำนวยการศูนย์ประสานงานส่งเสริมเครือข่ายออนไลน์ และศูนย์ข่าวต่อต้านโกง ได้โพสต์ผ่านเพจว่า “ตบ ไม่ตบ มาฟังจากปาก พร้อมหลักฐานทุกมิติ สังคมที่ยุติโดยธรรมต้องฟังให้รอบด้าน พร้อมค่ะ พรุ่งนี้รับฟังพร้อมกัน (เปลี่ยนเป็นที่) รายการโหนกระแส” ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในรายการโหนกระแส โดยมีพิธีกรชื่อดังอย่าง “หนุ่ม กรรชัย” ได้เชิญ “กฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์” เจ้าของเพจกฤษอนงค์ต้านโกง ซึ่งเป็นผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์ แชร์ลูกโซ่ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางรายการ หลังตนเองถูกพาดพิงว่า “เป็นนักร้องตบทรัพย์ 10 ล้านดิไอคอน”

ขณะที่ รายการโหนกระแส ช่อง 3 เปิดใจ พัช กฤษอนงค์ ระบุว่า ผู้เสียหายจากดิไอคอนทั้งหมด 89 คน ได้ไปร้องเรียนที่ตนเอง ทำให้ตนต้องรับเรื่องนี้มาดูแล ตนรวบรวมข้อมูลและประสานกับทาง “บอสพอล” และทำเอกสารทางกฎหมาย เพื่อป้องกันตนเอง ไม่ให้เกิดปัญหาเรื่องการตบทรัพย์ โดยตนได้ทำหนังสือส่งไปทางไลน์และทางไปรษณีย์ หลังจากนั้นได้มีการเจรจา จนกระทั่ง “ผู้เสียหาย” เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ตนก็ต้องมาคัดกรองผู้เสียหายว่าเป็น “จริง หรือไม่จริง”

อีกทั้ง เธอได้เอ่ยนามถึง “คุณจิ๊บ” (อดีตภรรยาของบอสพอล) คนนี้จะช่วยประสาน “บอสพอล” ให้เธอเอง เพื่อหาทางออกด้วยกัน เนื่องจากเธอสงสารลูก ซึ่งเมื่อประสานไปทาง “บอสพอล” กลับไม่มีคำตอบใดๆ จึงทำให้ผู้เสียหายทั้งหมดนั้น ต้องการคำตอบจากคุณ “กฤษอนงค์” 

อย่างไรก็ตาม ประเด็นเรื่องส่วนแบ่ง 20% ที่ถูกกล่าวอ้างว่าจ่ายให้กับผู้ร้องเรียน กฤษอนงค์ชี้แจง ว่า ตนยืนยันไม่ได้เรียกรับเงิน 20% จากผู้เสียหาย แต่ผู้เสียหายเป็นคนโอนให้เอง และไม่มีการประสานไปทาง “บอสพอล’ เป็นเพียงแค่รู้จักกันเฉยๆ อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : รายการโหนกระแส