เมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 ต.ค.67 ตามเวลาไทย “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมครั้งแรก ที่สนามภายใน สหพันธ์ฟุตบอลเม็กซิโก หลังจากเดินทางเกือบ 31 ชั่วโมง มาถึงเมืองโทลูกา ประเทศ เม็กซิโก เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 21 ต.ค.(เวลาไทย) เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิง รายการ “INTERNATIONAL WOMEN’S PREPARATION MATCH”

“โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เน้นให้นักเตะปรับตัวกับสภาพอากาศที่มีอุณหภูมิอยู่ที่ 16 องศาเซลเซียส รวมถึงฟื้นฟูร่างกายและทำความคุ้นเคยช่วงเวลา ใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง 30 นาที

อรพินท์ แหวนเงิน กองหน้าจาก บีจีซี บัณฑิต เอเชีย กล่าวว่า เดินทางมาประมาณ 30 ชั่วโมง ทำให้รู้สึกล้าบ้างเล็กน้อย หลายคนอาจจะรู้สึกง่วงเพราะยังปรับตัวกับเวลาไม่ได้ หากนับเวลาไทยตอนที่จะไปซ้อมเป็นเวลานอนของประเทศไทยพอดี ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องรีบปรับตัวให้ได้เร็วที่สุด พยายามนอนให้เพียงพอ รวมถึงปรับตัวให้ชินกับอาหารที่เม็กซิโกด้วย ส่วนสภาพอากาศค่อนข้างเย็นพอสมควร แต่ส่วนตัวคิดว่าจะไม่เป็นอุปสรรคทั้งในการฝึกซ้อมและเกมการแข่งขัน เพราะเป็นอุณหภูมิที่ไม่ได้เย็นจนเกินไป แต่อาจจะเย็นกว่าประเทศไทย สตาฟโค้ชได้เตรียมเสื้อผ้ามาให้ทุกคนแล้ว

ทีมไทยจะอุ่นเครื่อง 2 นัด กับ เวเนซูเอลา และ เม็กซิโก ซึ่ง อรพินท์ กล่าวว่า ต้องเจอกับความแข็งแรงของทั้งสองทีม ซึ่งต้องใช้แท็กติกในการเอาตัวรอดไปสู้ คิดว่าทีมชาติไทยจะได้ประโยชน์เยอะแน่นอนจากเกมที่ได้เจอทีมจาก 2 ทีมนี้ ที่โอกาสเจอน้อยมาก ความแข็งแกร่งและสไตล์การเล่นที่ดุดันจะเป็นบทเรียนที่ดีให้ได้ศึกษาเพื่อปรับใช้ในอนาคต

สำหรับคิวเตะของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 47 ของโลก (เวลาไทย) วันที่ 23 ต.ค. เวลา 05.00 น. พบ เวเนซูเอลา อันดับ 52 โลก และวันที่ 29 ต.ค. เวลา 08.00 น. พบ เม็กซิโก อันดับ 30 ของโลก เกมหลังมีถ่ายทอดสดเพจ FA THAILAND และ Thai Women’s Football โดยเวลาท้องถิ่นเม็กซิโก ช้ากว่าไทย 13 ชั่วโมง