นับเป็นเวลานานหลายปีที่ นูรุล สยาซวานิ ภรรยาสาวชาวมาเลเซีย โพสต์ชีวิตประจำวันของเธอบนเฟซบุ๊กในฐานะที่เป็นผู้ดูแลคนป่วยซึ่งก็คือสามีของเธอเองที่ป่วยเป็นอัมพาต ไม่สามารถเดินได้ 

สยาซวานิ ถ่ายทอดภาพชีวิตที่แทบไม่มีช่วงหยุดพักจนทำให้ชาวเฟซบุ๊กสนใจติดตามมากกว่า 32,000 คนและให้กำลังใจเธอมาตลอด โดยในแต่ละวัน เธอมีกิจกรรมหลัก ๆ คือต้องป้อนอาหารผ่านสายยางทางจมูกให้สามี เปลี่ยนผ้าอ้อมและช่วยอาบน้ำให้เขา นอกจากนี้เธอยังต้องคอยดูแลลูกของพวกเขาด้วย

แต่แล้ว ผู้ติดตามที่เอาใจช่วยสยาซวานิที่อุทิศตัวให้สามีมาโดยตลอดก็ต้องตกใจ เมื่อได้รับรู้ว่า หลังจากที่สามีของเธอหายดี เขาไม่เพียงขอหย่าขาดจากเธอ แต่ยังไปแต่งงานกับผู้หญิงคนใหม่อีกด้วย หลังจากที่สยาซวานิโพสต์แสดงความยินดีกับอดีตสามีของเธอและเจ้าสาวของเขาบนเฟซบุ๊ก 

“ขอแสดงความยินดีกับสามีของฉัน ฉันหวังว่าคุณจะมีความสุขกับคนที่คุณเลือก อีฟฟา ไอซาม (ชื่อเจ้าสาว) โปรดดูแลเขาให้ดีแบบที่ฉันเคยทำ ฉันหมดเรื่องกับเขาแล้ว ตอนนี้ถึงคราวของคุณที่จะต้องรับช่วงต่อ” สยาซวานิเขียนข้อความแสดงความยินดีต่อคู่บ่าวสาว ซึ่งต่อมาเธอก็ลบโพสต์นั้นทิ้งไป

รายงานข่าวสืบพบว่า การหย่าขาดของสยาซวานิและอดีตสามีเสร็จสมบูรณ์ในวันที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมา ทำให้ชาวโซเชียลมีเดียของมาเลเซียถึงกับช็อกไปตาม ๆ กัน หลายคนแสดงความเห็นว่าไม่อยากจะเชื่อที่คนเราจะกล้าตอบแทนความดีของผู้หญิงคนนี้ด้วยการทอดทิ้งเธอไปหาผู้หญิงอื่น โดยเฉพาะผู้ติดตามเธอบนเฟซบุ๊กและได้เห็นการอุทิศตัวของสยาซวานิที่คอยดูแลสามีที่ป่วยติดเตียงมาตลอด 6 ปีอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง 

“ตอนนั้น ฉันรู้สึกกลัวแทบตายทุกครั้งที่เขาไอ” สยาซวานิเล่าถึงช่วงเวลาที่เธอทำหน้าที่ดูแลสามี “ฉันทำกายภาพบำบัดให้เขาเป็นประจำทุกวัน และครอบครัวของฉันก็เข้ามาช่วยทุกวันเพื่อให้ฉันได้พักผ่อนบ้าง ฉันจะหาซื้อเฉพาะของใช้จำเป็นให้ลูกและสามี ซึ่งทำให้เครียดมาก”

แม้ชาวเน็ตจำนวนมากจะแสดงความไม่พอใจต่อพฤติกรรมของอดีตสามี แต่สยาซวานิก็ยืนยันว่าสามีของเธอได้ทำหน้าที่เป็นสามีที่ดีอย่างสมบูรณ์แล้ว และขอให้ชาวเน็ตเลิกตำหนิและตามรังควานเขากับภรรยาใหม่ พร้อมกับเสริมว่าเธอและอดีตสามีตกลงกันว่าจะร่วมมือกันช่วยเลี้ยงดูลูกสาวของพวกเขา 

แต่กระแสของชาวเน็ตก็ยังคงรุมวิจารณ์และตำหนิเขาว่าเป็นคนที่ไม่รู้จักบุญคุณคนอื่น ทำให้สยาซวานิตัดสินใจลบโพสต์เดิมของเธอทิ้งไป เพื่อกันอดีตสามีและภรรยาใหม่ของเขาออกไปจากการโดนรุมวิจารณ์ พร้อมทั้งโพสต์ขอโทษคู่บ่าวสาวที่ทำให้พวกเขาตกเป็นเป้าของการโจมตี หลังจากที่โพสต์ของเธอกลายเป็นไวรัล

สยาซวานิยังขอให้แฟน ๆ ผู้ติดตามเธอละเว้นการตำหนิอดีตสามีของเธอและการกระทำของเขา โดยชี้แจงว่าโพสต์ของเธอไม่มีเจตนาจะเปิดโปงหรือตำหนิใคร แต่ทำไปเพื่อป้องกันการใส่ร้ายป้ายสีเท่านั้น

ที่มา : odditycentral.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES