เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่จ.อุทัยธานี เกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ตำบลห้วยคต จากฝนตกหนักประกอบกับมวลน้ำสะสมในพื้นที่และน้ำป่าจากพื้นที่อำเภอบ้านไร่ไหลมาสมทบจนส่งผลให้เกิดน้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตรในหลายหมู่บ้านของพื้นที่ตำบลห้วยคต โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ 1 บ้านชุมทหาร ตำบลห้วยคต อำเภอห้วยคต จังหวัดอุทัยธานี หนึ่งในพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วมฉับพลัน โดยภาพจากกล้องวงจรปิดที่ร้านเสริมสวยมดดำ บิวตี้ จับภาพนาทีที่เกิดน้ำทะลักเข้าท่วมเข้ามาภายในร้านทำผมในช่วงเวลาใกล้ค่ำของวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา

น.ส.อาภรณ์ อ่ำตาบ เจ้าของร้านเสริมสวยมดดำ บิวตี้ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ในพื้นที่เกิดฝนตกหนักติดต่อกันจนกระทั่งช่วงใกล้ค่ำปรากฏว่ามีมวลน้ำป่าและน้ำสะสมในพื้นที่ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่โดยรอบ ก่อนทะลักเข้าท่วมภายในร้านอย่างรวดเร็วจนทำให้ตั้งตัวไม่ทัน ขณะที่ตอนนั้นยังมีลูกค้านั่งทำผมอยู่ในร้านส่งผลให้ข้าวของที่อยู่ภายในร้านบางส่วนได้รับความเสียหาย ซึ่งมวลน้ำดังกล่าวมีสูงประมาณ 50 เซนติเมตร โดยต้องช่วยกันขนของขึ้นที่สูงและผลักดันน้ำออกจากร้านก่อนช่วยกันทำความสะอาดร้านกันอยู่เกือบทั้งคืน

แม้ขณะนี้น้ำจะยุบตัวแห้งลงไปแล้ว แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังน้ำป่าระลอกใหม่ที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีก จากฝนที่ยังคงตกลงมาต่อเนื่อง ซึ่งทางนายก อบต.ห้วยคต พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่เข้ามาให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมเตรียมวางขยายท่อระบายน้ำในพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วมขังเพิ่มเติมด้วย