การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต เกม RoV (Arena of Valor) ในรายการ RoV Pro League (RPL) 2024 Winter โดย การีนา (Garena) ได้ปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยชัยชนะของ eArena ที่คว้าถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติ และเงินรางวัล 6,000,000 บาท ขึ้นแท่นแชมป์ RoV Pro League ทีมใหม่!

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2024 ที่ผ่านมา ณ ไบเทคบุรี มี แฟนเกม RoV และ KOL อินฟลูเอนเซอร์จากสายเกมมิ่ง และวงการบันเทิงเข้าร่วมงานออฟไลน์อย่างล้นหลาม การแข่งขันในฤดูกาลนี้ยังสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ โดยมียอดผู้ชมทางออนไลน์พร้อมกันสูงสุดกว่า 368,000 คน ทำลายสถิติผู้ชมสูงสุดที่เคยทำไว้ 312,000 คน ในการแข่งขัน RPL 2023 Winter

การแข่งขันรอบ 4 ทีมสุดท้าย (Championship) ในวันแรก (19 ตุลาคม 2024) ประเดิมแมตช์แรกด้วยแมตช์สายบน กับศึกชิงตั๋วเข้าสู่รอบ Grand Final ระหว่าง Bacon Time (BAC) และ eArena (EA) โดยผลการแข่งขัน ทีม eArena คว้าชัยชนะไปด้วยสกอร์ 4-3 ทำให้พวกเขาคว้าตั๋วเข้ารอบ Grand Final ได้เป็นทีมแรก ขณะที่แมตช์ที่สอง เป็นการดวลกันในสายล่างระหว่าง FULL SENSE (FS) และ Hydra (HD) บทสรุปคือทีม Hydra คว้าชัยชนะในแมตช์นี้ไปด้วยสกอร์ 4-0 ส่วน FULL SENSE ต้องตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย 

ขณะที่การแข่งขันในวันที่สอง (20 ตุลาคม) ประเดิมด้วยการปะทะกันระหว่าง Bacon Time และ Hydra  ทั้งสองทีมต่างต้องทุ่มสุดตัวเพื่อชิงตั๋วใบสุดท้ายสู่รอบ Grand Final ผลการแข่งขันปรากฏว่า Bacon Time  สามารถปิดเกมเอาชนะไปด้วยสกอร์ 4-2  และผ่านรอบ Grand Final ไปพบกับทีม eArena ผู้ชนะจากแมตช์แรก

ในการแข่งขันรอบ Grand Final ระหว่าง eArena  และ Bacon Time  ทำเอาผู้ชมทั้งในงานออฟไลน์ และผู้ชมออนไลน์ถึงกับนั่งไม่ติด เพราะทั้งสองต่างกันห้ำหั่นกันอย่างดุเดือด ผลัดกันชนะคนละเกม จนทำให้มีสกอร์เสมอกัน 3-3 ต้องไปตัดสินผู้ชนะในเกมที่ 7 เกมสุดท้าย ผลสรุปคือทีมกระต่ายคลั่ง eArena สามารถปิดเกมเอาชนะไปด้วยสกอร์ 4-3 คว้าตำแหน่งแชมป์ RoV Pro League 2024 Winter พร้อมรับเงินรางวัล 6,000,000 บาท และถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติมาครองได้อย่างสมศักดิ์ศรี

ส่วนรางวัล FMVP ตกเป็นของ “EA SRY” ออฟเลนตัวเก่งที่โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบชิงชนะเลิศ โดยเขาได้รับเงินรางวัล 40,000 บาท และเงินรางวัลสบทบจาก ShopeePay อีก 10,000 รวมเป็น 50,000 บาทเลยทีเดียว! การแข่งขันนี้ก็ปิดฉากงานอออฟไลน์การแข่งขัน RoV Pro League 2024 Winter รอบ Championship อย่างเป็นทางการ 

ภายในงานออฟไลน์ RoV Pro League 2024 Winter ยังมีกิจกรรมพิเศษให้ร่วมสนุกมากมาย เช่น กิจกรรมคอสเพลย์ฮีโร่ RoV แจกสกิน Ultimate กิจกรรมลุ้นรับสกินและโค้ดไอเทมถาวร รวมทั้งบูธกิจกรรมจาก Infinix, M-150, โก๋แก่ และ ธนาคารกรุงเทพ ซึ่งเป็นพันธมิตรหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขัน RoV Pro League 2024 Winter อีกด้วย 

การแข่งขัน RoV Pro League  เป็นทัวร์นาเมนต์การแข่งขันอีสปอร์ตระดับมืออาชีพในประเทศไทยซึ่งจัดขึ้นแล้วถึง 14 ฤดูกาล จัดโดย การีนา (Garena)  โดยทัวร์นาเมนต์รายการ RoV Pro League 2024 Winter จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม – 20 ตุลาคม 2567 มีสโมสรเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 8 สโมสร ได้แก่ Talon (TLN), Bacon Time (BAC), Buriram United Esports (BRU), Hydra (HD), eArena (EA), King of Gamers Club (KOG), PSG Esports (PSG) และ FULL SENSE (FS) 

สำหรับแฟนเกม RoV สามารถติดตามข่าวสารการแข่งขัน RoV Pro League ได้ทาง

Facebook: Garena RoV Tournament

Facebook: Garena RoV Thailand

YouTube: Garena RoV Thailand

TikTok: Garena RoV Thailand

Instagram: Garena RoV Thailand

X: Garena RoV Thailand

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Garena RoV Thailand