จากกรณีเรื่องดราม่าในโลกออนไลน์เกี่ยวกับการซื้อ “ปลาหมึกไข่” จากแม่ค้าในงานอีเว้นท์แห่งหนึ่ง ที่จุดชมวิวหาดชาดชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่ออินฟลูเอนเซอร์สาว ลงคลิปที่ตนเองไปซื้่อหมึกไข่จากแม่ค้าสาว 1 ไม้ แต่แม่ค้าปฏิเสธไม่ย่างให้พร้อมแนะนำให้ซื้อ 2-3 ไม้ขึ้นไป เนื่องจากขายหมึกไข่ไม้ละ 15 บาท ทำให้ต้องซื้อหมึกไข่ 2 ไม้จึงย่างให้ตามสั่ง ภายหลังมีคนชมคลิปดังกล่าวปรากฏว่า เกิดกระแสโต้กันไปมาโดนฝ่ายแรกไม่พอใจ “แม่ค้าขายหมึก” เกี่ยวกับการค้าขายของปิ้งย่าง ที่ซื้อเพียง 1 ไม้ กลับไม่ยอมปิ้งย่างให้สุก แบบนี้จะให้กินดิบ ๆ หรืออย่างไร ทำไมแม่ค้าพ่อค้าในพื้นที่ทำแบบนี้ ต่อไปใครจะซื้อ ขณะที่อีกฝ่ายมองว่าแม่ค้า อาจจะเปิดบิลแรกของการขาย จึงต้องการประเดิมซื้อเยอะ หรือถือเคล็ดก็เป็นได้ โดยคลิปดังกล่าว มีคนเข้ามาดูมากกว่า 9 ล้านครั้ง

วิจารณ์เดือด! ซื้อปลาหมึกย่าง 1 ไม้ แม่ค้าเหวี่ยงบอกซื้อไม้เดียวไม่ย่างให้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 21 ต.ค. น.ส.สมศรี หวะหวอ อายุ 34 ปี แม่ค้าขายปลาหมึกย่าง พร้อมด้วยอินฟลูเอนเซอร์สาว “น้องอิน” เดินทางเข้าพบกับพนักงานสอบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พูดคุยไกล่เกลี่ยกันเรื่องปมประเด็นดราม่าต่อหน้าพนักงานสอบสวน สภ.ชะอำ เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองชะอำ โดยใช้เวลานานกว่า1ชั่วโมงจึงตกลงกันได้ พร้อมขอโทษกันและกันทั่ง 2 ฝ่าย

โดย น.ส.สมศรี กล่าวว่า วันเกิดเหตุเป็นวันพุธประมาณบ่าย 2-3 โมง ย่างปลาหมึกได้ถาดแรกยังไม่ได้เปิดบิลเลย น้องเดินมาถามว่าไม้ละ15บาท และขอซื้อ1ไม้ตนจึงตอบไปว่าไม้เดียวไม่ย่างให้ แต่ตนไม่ได้บอกว่ายังไม่ได้เป็นบิลแรก น้องตอบงั้นก็ไม่เป็นไรงั้นเอา 2 ไม้ก็ได้ค่ะ จากนั้นตนก็เดินไปหลังร้าน จะไปหยิบตะแกรงเพื่อจะไปย่างปลาหมึกให้ ก็เห็นน้องไลฟ์สด แต่ไม่คิดว่าน้องจะเอาคลิปไปลงแบบนั้น ซึ่งน้องไม่ได้ขออนุญาตตน ไม่ได้บอกตนว่าขอถ่ายรูปได้ไหมคะ ขออัดคลิปได้ไหม พอนำไปลงโซเชียลก็มีหน้าของตนเองแปะอยู่ในคลิปและเห็นชื่อร้านด้วย ซึ่งตนก็ไม่คิดว่าจะเป็นข่าวใหญ่โตขนาดนี้ ประกอบกับร้านยังไม่ได้เปิดบิลแรก ทางร้านติดป้ายไม้ละ 15 บาท 7 ไม้ 100 บาท ถ้าลูกค้าเอา 7 ไม้ในราคา 100 บาทจะลดให้ลูกค้าทันที 5 บาท ถ้าลูกค้าซื้อ 2 ไม้ 3 ไม้ก็จะราคาไม้ละ 15 บาท ไม่ใช่ว่าจะไม่ย่าง จึงขอน้องว่าซื้อ 2 ไม้ ได้ไหมเพราะเป็นบิลแรกของร้าน

ในส่วนของการแสดงพฤติกรรมกิริยาแบบนั้น ตนก็ยอมรับผิดและขอโทษสังคม ขอโทษตรงที่ตนก็ไม่ชัดเจนว่าไม้เดียว ไม่อยากขายให้ ก็จะนำกลับไปปรับปรุงตัว พร้อมขอโทษพ่อค้าแม่ค้า เมืองชะอำด้วย ที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงหาดชะอำ ซึ่งวันนี้ทั้งสองฝ่ายได้เข้ามาพูดคุยตกลงกัน โดยทั้งสองฝ่ายตกลงกันได้ด้วยดี ไม่เอาเรื่องกัน ขอโทษซึ่งกันและกันทั้งสองฝ่าย

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ขอสัมภาษณ์ อินฟลูเอนเซฮร์สาวน้องอิน แต่น้องปฎิเสธการให้ข้อมูล และให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับผู้สื่อข่าว ก่อนรีบเดินกับขึ้นรถไป จากนั้นได้มีการโพส์คลิปลงเพจขอโทษต่อเรื่องราวดังกล่าวสั้นๆ.