เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 67 ที่ ห้องประชุมเล็ก อาคารกีรติสิริโยชิน ค่ายนวมินทราชินี จ.ชลบุรี พ.อ.ศรเทพ หอมเศรษฐี อดีตรองผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกและที่ปรึกษาสมา คมทหารผ่านศึกจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในการจัดงาน “ดนตรีรำวงพื้นบ้านเพื่อการกุศล” โดยมี พ.อ.สุชาติ เนียมแก้ว นายกสมาคมทหารผ่านศึกจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย พ.อ.สมเพชร ปาปะโข หัวหน้าประชาสัมพันธ์จัดงาน ชี้แจงรายละเอียดการจัดงาน และมีนายสมศักดิ์ มณีจันทร์ รองหัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ชี้แจงเหตุผลและวัตถุประสงค์การจัดงาน

พ.อ.ศรเทพ กล่าวว่า ด้วยสมาคมทหารผ่านศึกจังหวัดชลบุรี จะดำเนินการจัดกิจกรรม “ดน ตรีรำวงพื้นบ้านเพื่อการกุศล” และ “มหัศจรรย์มายากลจาก Dlamond Magic” เพื่อหารายได้ช่วยเหลือสมาชิกทหารผ่านศึกจังหวัดชลบุรี ณ ห้องอเนกประสงค์ อาคารกีรติสิริโยชิน ค่ายนวมินทราชินี อ.เมือง จ.ชลบรี ในวันอาทิตย์ที่ 23 มี.ค. 68 เวลา 14.00 – 17.00 น. โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรม เพื่อจัดตั้งเป็นกองทุนช่วยเหลือทหารผ่านศึกที่ได้รับความเดือดร้อนจากการประกอบอาชีพ เจ็บ ป่วย ทุพพลภาพ ขาดผู้อุปการะดูแลหรือเมื่อเสียชีวิต และเพื่อเป็นกองทุนจัดหาคุรุภัณฑ์สายแพทย์ ได้แก่ เตียงนอนสำหรับผู้ป่วยติดเตียง รถเข็น สำหรับผู้พิการ (Wheel Char) และไม้เท้า ให้แก่สมาชิกหารผ่านศึกที่เจ็บป่วย

พ.อ.สุชาติ เนียมแก้ว กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางสมาคมทหารผ่านศึกจังหวัดชลบุรี จึงขอความอนุเคราะห์จากสื่อมวลชนและหน่วยงานงานของท่าน ช่วยประชาสัมพันธ์งานกิจกรรมดนตรีร่าวงพื้นบ้านเพื่อการกุศล ให้บุคคลภายในจัง หวัดชลบุรีและจังหวัดข้างเคียงได้ทราบถึงการจัดกิจกรรมดังกล่าว โดยได้มีการจำหน่ายบัตรเชิญชมงานตามวัน เวลาข้างต้น ของทางสมาคมทหารผ่านศึกจังหวัดชลบุรีในครั้งนี้ด้วย.