สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมาถึงเหตุการณ์ที่บริษัทรับจัดพิธีฌาปนกิจศพในโปแลนด์ทำร่างของผู้ตายหล่นจากรถลงไปอยู่บนพื้นถนน สร้างความตกใจแก่ผู้ขับขี่รถยนต์คันอื่น ๆ 

บริษัทดังกล่าวชื่อว่า เฮดีส ฟิวเนอรัล เซอร์วิส มีสำนักงานอยู่ในเมืองสตาโลวา โวลา ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศโปแลนด์ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นระหว่างที่รถรับส่งศพของบริษัทกำลังแล่นอยู่บนถนนโดยภายในมีโลงศพของลูกค้าครอบครัวหนึ่งอยู่ด้วย แต่แล้วก็ “เกิดเหตุขัดข้องทางเทคนิค” อย่างไม่คาดฝัน ทำให้ตัวล็อกบนรถใช้การไม่ได้ ซึ่งเป็นเหตุให้ร่างของผู้ตายหล่นจากรถลงไปอยู่บนพื้นถนน

สื่อท้องถิ่นของโปแลนด์รายงานว่า ในตอนแรก คนขับรถคันอื่นที่ตามมาและเห็นศพดังกล่าวบนถนนคิดว่าตัวเองขับรถชนคนเข้าแล้ว และศพดังกล่าวก็นอนอยู่ตรงบริเวณที่เป็นทางม้าลายพอดี นอกจากนี้ยังมีผู้ถ่ายรูปเอาไว้ได้และนำไปเผยแพร่บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เฮดีส ฟิวเนอรัล เซอร์วิสก็ได้ออกแถลงการณ์บนเว็บไซต์ของตนเพื่อขออภัยที่เกิดเหตุไม่พึงประสงค์ขึ้น โดยให้เหตุผลว่า แม้รถคันที่เกิดเหตุจะมีพนักงานที่มีประสบการณ์หลายปีเป็นผู้ขับ แต่เนื่องจากความผิดพลาดทางเทคนิคที่ไม่คาดคิดเกี่ยวกับตัวล็อกไฟฟ้าที่ประตูท้ายรถ ทำให้มีเหตุการณ์ดังกล่าวระหว่างการขนย้ายร่างของผู้เสียชีวิต ซึ่งผิดไปจากมาตรฐานการปฏิบัติงานของบริษัท

ทางบริษัทได้แจ้งเรื่องไปยังครอบครัวของผู้ตายในทันที พร้อมทั้งเสนอความช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ และยืนยันว่าจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้แน่ใจว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกในอนาคต

ที่มา : dailymail.co.uk

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES