รศ.ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ให้โอวาทและกำลังใจแก่ผู้จัดการทีม, ผู้ฝึกสอน และทีมนักกีฬาเซปักตะกร้อของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี (มกธ.) ตัวแทนนักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติไทย ก่อนจะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันรายการ “The 2024 China Sepaktakraw Open of Lancang-Mekong Cooperation” ที่เมืองหนานหนิง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 24-27 ต.ค.67

การแขันเซปักตะกร้อรายการดังกล่าว จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างศูนย์พัฒนากีฬาฟุตบอลกว่างซีและกีฬากว่างซี ของจีน มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านการกีฬาและการพัฒนาสมรรถภาพของนักกีฬา อีกทั้งมุ่งส่งเสริมการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศแถบลุ่มแม่น้ำโขงกับประชาชนของประเทศจีน ซึ่งกิจกรรมที่สำคัญในการแข่งขันครั้งนี้ประกอบด้วย การอบรมผู้ฝึกสอน, การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านการพัฒนากีฬาเซปักตะกร้อ และการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อ

นอกจากนี้การเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อ และร่วมกิจกรรมที่เกี่ยวข้องดังกล่าว ยังะเป็นโอกาสอันดีในการสะท้อนบทบาทที่สร้างสรรค์ของประเทศไทย ที่ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนในการพัฒนาอุตสาหกรรมกีฬาและสุขภาพ ตลอดจนจะเป็นประโยชน์ต่อการขยายความร่วมมือด้านการกีฬาระหว่างสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของประเทศจีน และประเทศลุ่มแม่น้ำโขงอีกด้วย

ทีมชุดนี้ชองไทยมีผู้จัดการทีม, ผู้ฝึกสอน และนักกีฬาเซปักตะกร้อ ของ ม.กรุงเทพธนบุรี ในฐานะตัวแทนทีมชาติไทย รวม 14 คน ประกอบด้วย หัวหน้าทีม 1 คน, ผู้ฝึกสอน 1 คน และนักกีฬาเซปักตะกร้อชายและหญิง ซึ่งเป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรีถึงปริญญาเอก อีก 12 คน