เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานกรณีของชายหนุ่มวัย 28 ปีคนหนึ่งที่โดนจับกุมและส่งไปยังศาลประจำเมืองเทสซาโลนีกี ประเทศกรีซ และได้รับคำตัดสินให้รอลงอาญาเป็นระยะเวลา 1 เดือน เนื่องจากเขาชอบแอบเข้าไปในบ้านของเพื่อนบ้านตอนกลางคืนเพื่อ “ดมรองเท้า” ของพวกเขา

หนุ่มเพี้ยนให้การต่อศาลว่า เขาไม่สามารถอธิบายได้ว่าทำไมเขาถึงชอบดมรองเท้า จึงโดนสั่งให้โดนคุมประพฤติและต้องเข้ารับการบำบัด อย่างไรก็ตาม ชายหนุ่มยอมรับว่าการกระทำที่ผิดปกตินี้ทำให้เขาอับอายเป็นอย่างมาก แต่เขาไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายใครหรือฝ่าฝืนกฎหมาย

หนุ่มเพี้ยนรายนี้โดนจับกุมในย่านซินโดส ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองเทสซาโลนีกีไปทางตะวันตกประมาณ 15 กม. เมื่อตอนเช้าตรู่ของวันที่ 8 ต.ค. ที่ผ่านมา หลังจากเพื่อนบ้านคนหนึ่งซึ่งทิ้งรองเท้าไว้ข้างนอกบ้านเพื่อไม่ให้เกิดความอับชื้น พบว่าชายหนุ่มผู้ก่อเหตุกำลังไล่ดมรองเท้าของคนที่บ้านเขา

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่หนุ่มเพี้ยนโดนจับได้คาหนังคาเขา ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ที่คล้ายกันเกิดขึ้นรวม 3 ครั้ง แม้ว่าก่อนหน้านี้ เพื่อนบ้านจะขอให้ครอบครัวของชายหนุ่มคอยระวังไม่ให้เขาเข้ามาดมรองเท้าถึงในบ้านของคนอื่น ๆ ก็ตาม 

ที่มา : nypost.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES