เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 21 ต.ค. ที่ บริเวณด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ทนายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ผู้ต้องหาในคดีบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด ได้เดินทางมายังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อเข้าเยี่ยมบอสพอล (ลูกความ) ก่อนเปิดเผยว่า นอกจากตนที่จะเข้าเยี่ยมลูกความทางออนไลน์แล้ว ก็ยังมีทนายความของทุกบอสก็จะเข้าเยี่ยมเหมือนกัน เพื่อพูดคุยวางแผนการต่อสู้คดี นอกจากนี้ ทางพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. เคยแจ้งแล้วว่าคดีไม่จบเพียงแค่นี้ จึงไม่กังวลในการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

ส่วนกรณีข้อหาที่มีการดำเนินคดีกับบอสทั้ง 18 คนนั้นมีบทลงโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี จึงมีอำนาจฝากขังเพียง 4 ผัด หรือ 48 วัน พนักงานสอบสวนจะดำเนินการทันหรือไม่ เพราะเวลาค่อนข้างกระชั้นชิด ทนายวิฑูรย์ ระบุว่า ถ้าเขาเริ่มต้นเกม ก็ต้องทำให้ทัน ถ้าไม่ทันก็ได้รับการปล่อยตัวตามระเบียบขั้นตอน ตำรวจจะดำเนินคดีอะไรก็เป็นขั้นตอนของตำรวจ แต่การประกันได้รับการปล่อยตัวเป็นสิทธิของผู้ต้องหา

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมไม่ทำให้การสู้คดียากขึ้น เนื่องจากข้อหาหลัก คือ ฐานฉ้อโกงประชาชน ถ้าต่อสู้ได้ก็ไม่ต้องกลัว เพราะเป็นข้อหาที่ไม่หนักแต่มีความยุ่งยาก ส่วนแนวทางการต่อสู้จะเป็นแนวทางใดไม่สามารถตอบได้ เป็นความลับของคดี

ส่วนการยื่นขอศาลประกันตัวชั่วคราวนั้น ทนายวิฑูรย์ เผยว่า ตอนนี้บรรยากาศยังไม่ดีจึงยังไม่ยื่น ขอรอก่อนเพราะหากดันทุรังยื่นขอประกันตัวชั่วคราวไปตอนนี้ก็โดนยกคำร้องอยู่ดี ต้องรอกระแสด้วยว่าตอนนี้กระแสออกไปหรือยัง เริ่มสงบหรือยัง และผู้เสียหายได้มีการคัดกรองไปถึงไหนแล้ว ตนยังไม่รีบ มีเวลาอีกตั้ง 48 วัน ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ตนได้มีการพูดคุยกับบอสพอล พบว่ามีกำลังใจที่ดี

ส่วนที่มีพยานบุคคลทยอยออกมาจำนวนมาก ทนายวิฑูรย์ กล่าวว่า ตนไม่มีความกังวลผู้เสียหายสามารถออกมาจำนวนเยอะได้ยิ่งดี ไม่อยากให้เป็นการทยอยออกมาเพราะถ้าหากเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตัดสรุปก็จะกลายเป็นอีกคดีเพิ่มได้ ถ้าปรากฏกลุ่มอื่นอีก แบบนี้ตนไม่แฮปปี้ ถ้าจะออกมาขอให้มาทีเดียวเลย ก่อนจบบทสัมภาษณ์ และเข้าไปพบลูกความในเรือนจำ