ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จุดประสานงานต้นมะม่วง เทือกเขาพนมดงรัก ชายแดนไทย-กัมพูชา อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พล.ต.สมภพ ภาระเวช ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี พร้อมด้วย พ.อ.บุญเสริม  บุญบำรุง รองผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี และทหารฝ่ายเสนาธิการกองกำลังสุรนารี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยกำลังป้องกันชายแดนไทย-กัมพูชา ในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ พร้อมทั้งมอบสิ่งของบำรุงขวัญ ให้กับกำลังพล เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน โดยมีผู้บังคับหน่วยในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ 

โอกาสนี้ได้พบปะพัฒนาสัมพันธ์กับฝ่ายกัมพูชา ในพื้นที่ หน่วยเฉพาะกิจที่ 1 บริเวณจุดประสานงานต้นมะม่วง ชายแดนไทย-กัมพูชา อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ และในพื้นที่หน่วยเฉพาะกิจที่ 3 บริเวณจุดผ่านแดนถาวรช่องสะงำ ชายแดนไทย-กัมพูชา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ โดยมีทหารจากประเทศกัมพูชา นำโดย พล.ท.สรัย ดึก รองผู้บัญชาการทหารบก/ผู้บัญชาการกองพลสนับสนุนที่ 3 พร้อมด้วย พล.ท.เจีย โซะเพียะ รองผู้บัญชาการภูมิภาคทหารที่ 4 ร่วมพบปะเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีของทั้งสองประเทศในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้หลังการพบปะพัฒนาสัมพันธ์ ของทางทหารทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว ได้มีการประสานความร่วมมือในเรื่องการฝึก และการลาดตระเวนร่วม ในป้องกันการกระทำความผิดเงื่อนไขชายแดน การสกัดกั้นและป้องกันผู้หลบหนีเข้าเมือง การกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ และการละเมิดข้อตกลง MOU ระหว่างสองประเทศ ตลอดจนการหารือแนวทางการปฏิบัติงานแบบบูรณาการร่วมกันในการปฏิบัติภารกิจร่วมกันต่อไป.