เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 ต.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. พร้อมคณะทำงาน บก.ปปป. ร่วมประชุมหารือแนวทางการตรวจสอบคลิปเสียงลับที่ถูกอ้างถึงนักร้องเรียน-นักการเมืองชื่อดัง ที่เรียกรับเงินจากนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล หลังจากนายเอก (สงวนชื่อนามสกุล) คนขับรถบอสพอล นำมือถืออีกเครื่องมามอบให้ตำรวจ

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เปิดเผยว่า วันนี้มีการประชุม 2 เรื่อง เรื่องแรกเป็นเรื่องของความร่วมมือระหว่างป.ป.ช., ป.ป.ท., ปปป. ในการที่จะคลี่คลายเรื่องของรถโรงเรียนไฟไหม้ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ของรัฐที่น่าจะเข้าข่ายในการกระทำความผิด ซึ่งในวันนี้มีสว.พาผู้เสียหายมาร้องเรียนด้วย โดยการประชุมในวันนี้เป็นการประชุมเรื่องนี้ครั้งที่ 3 เพราะเจ้าหน้าที่รัฐไม่ตรวจสอบรถอย่างละเอียดรวมไปถึงการตรวจสอบการวางถังแก๊สให้ได้มาตรฐานจนทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้

และเรื่องที่ 2 คือคดีดิไอคอน กรุ๊ป ขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการตามนโยบายของพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. และพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ยืนยันว่าจะทำให้รวดเร็วที่สุดและจะโปร่งใสเป็นธรรมตรวจสอบได้ และข้อมูลต่างๆที่ได้จากเพจเฟซบุ๊ก หรือกลุ่มที่ช่วยเหลือประชาชนต่างๆ ยืนยันว่ามีทั้งข้อมูลจริงและไม่จริง แต่ยังไม่อยากกล่าวหาว่าใครไม่จริงอย่างไร ขอให้เจ้าหน้าที่ทำงานก่อน ส่วนในเรื่องรายละเอียดต่างๆขอยังไม่เปิดเผย ขอประชุมหารือก่อนว่าจะมีแนวทางดำเนินการอย่างไร

และในส่วนเรื่องมือถือเครื่องแรกของบอสพอลมีการเปิดและดึงข้อมูลออกมาแล้ว ส่วนเครื่องที่สองกำลังดำเนินการอยู่ มีการประสานข้อมูลที่จะเข้าไปเจรจาพูดคุยกับบอสพอลเพื่อทำการสอบสวน แต่ขณะนี้บอสพอลยังกักตัวอยู่ถึงวันที่ 23 ต.ค. แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะหาวิธีการดำเนินการให้เร็วกว่านี้

เมื่อถามว่าถ้าคลิปเสียงโยงไปถึงนักการเมืองจะหนักใจหรือไม่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า ทุกอย่างอยู่ตามพยานหลักฐานและข้อเท็จจริง ซึ่งระหว่างการประชุม ก็จะมีการเปิดคลิปเสียงให้กับ ป.ป.ท. และ ป.ป.ช. ร่วมดูด้วยเพื่อให้มั่นใจว่าตำรวจทำงานอย่างโปร่งใส ยืนยันหากโยงไปถึงใครไม่มีละเว้น

“และไม่หนักใจ เพราะเราจะจับเทวดา“ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าว