นายมนตรี เดชาสกุลสม อธิบดีกรมทางหลวงชนบท(ทช.)  เปิดเผยว่า  วันพรุ่งนี้ (อังคารที่ 22 ต.ค.2567)  เวลา 10.00 – 10.30 น. ทช.จะเปิดสะพานกรุงเทพ เพื่อให้เรือ M/y Nooni 2 ผ่าน  จึงมีความจำเป็นต้องปิดการจราจรบนสะพานชั่วคราว  ประชาชนสามารถใช้เส้นทางเลี่ยงสะพานพระราม 3 และสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทดแทนได้ และโปรดปฏิบัติตามป้ายเตือน คำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อความสะดวกและปลอดภัยในการเดินทาง

“ทีมข่าวนวัตกรรมขนส่งเดลินิวส์” รายงานว่า  ข้อมูลวิกิพิเดีย ระบุว่า  สะพานกรุงเทพ เป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งที่ 3 ต่อจากสะพานพระราม 6 และสะพานพระพุทธยอดฟ้า ถือเป็นสะพานโยกเพียงแห่งเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ยังเปิด-ปิดได้อยู่ เชื่อมระหว่างบริเวณสี่แยกถนนตก เขตบางคอแหลมทางฝั่งพระนคร กับบริเวณสี่แยกบุคคโลในพื้นที่เขตธนบุรีทางฝั่งธนบุรี ใช้ในการคมนาคมทางบกข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาและปิด-เปิด ให้เรือเข้าออก

ลักษณะการก่อสร้างเป็นแบบคอนกรีตอัดแรง โดยวิธีการอิสระซึ่งยาวที่สุดในประเทศไทย มีช่องทางจราจร 4 ช่อง ความยาวสะพาน 350.80 เมตร ช่วงกลางน้ำยาว 226 เมตร เปิดใช้งานเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.. 2502 ปัจจุบันอยู่ในความรับผิดชอบของกรมทางหลวงชนบท(ทช.)