ที่ห้องประชุมอู่ทอง ชั้น 4 อาคารอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลกำแพงเพชร พญ.อังคณา  อุปพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกำแพงเพชรเป็นประธานเปิดโครงการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เนื่องในวันพยาบาลแห่งชาติ วันทันตสาธารณสุขแห่งชาติ และวันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2567 โดยมี พว.เพ็ญกมล  กุลสุ รองผู้อำนวยการกลุ่มด้านการพยาบาลกล่าวรายงาน โดยช่วงเช้า เป็นพิธีทางศาสนาทำบุญใส่บาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ พิธีถวายบังคมและกล่าวถวายราชสดุดี สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หลังจากพิธีเปิดเสร็จสิ้น เป็นการรับชมวิดีทัศน์ภาพกิจกรรมการทำงานที่ผ่านมาของพยาบาล ทันตกรรม และสังคมสงเคราะห์ และมีการรับฟังการบรรยาย”ความภูมิใจในวิชาชีพ : Help them to help themselves จาก กลุ่มงานสังคมสงเคราะห์โรงพยาบาลกำแพงเพชร

พญ.อังคณา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ อันเนื่องจากในวันที่ 21 ตุลาคมของทุกปี จะเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีเป็นวันพยาบาลแห่งชาติ วันทันตสาธารณสุขแห่งชาติ และวันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติ ตั้งแต่ ปีพ.ศ. 2533 เป็นต้นมา เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่มีต่อวิชาชีพการพยาบาลและต่อพสกนิกรชาวไทยที่ได้ทรงอุทิศปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อพัฒนาสุขภาพอนามัยแก่ประชาชนชาวไทย โรงพยาบาลกำแพงเพชร โดยกลุ่มภารกิจด้านการพยาบาล กลุ่มภารกิจด้านอำนวยการ กลุ่มงานทันตกรรม และกลุ่มงานสังคมสงเคราะห์  จึงได้ร่วมจัดโครงการดังกล่าวขึ้นมา เพื่อเป็นการเผยแพร่ความรู้ด้านส่งเสริมสุขภาพแก่ประชาชนทั่วไปและ   ผู้มารับบริการ เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น และประสบการณ์ เพื่อให้เกิดองค์ความรู้นวัตกรรมที่ทันสมัย เป็นประโยชน์ในการพัฒนาการสาธารณสุข

พร้อมพิธีมอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชู คนดีศรีสาธารณสุขของโรงพยาบาลกำแพงเพชร ได้แก่ รางวัล “คนดี ศรีดอกปีบ” ของกลุ่มการพยาบาล พิธีมอบประกาศนียบัตร “คนดี ทันตสาธารณสุข โรงพยาบาลกำแพงเพชร ” ของกลุ่มงานทันตกรรม พิธีมอบประกาศนียบัตร “คนดี สังคมสงเคราะห์ โรงพยาบาลกำแพงเพชร” ของกลุ่มงานสังคมสงเคราะห์ และกิจกรรมการรณรงค์บริจาคโลหิต “พยาบาลไทยบริจาคโลหิต ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ 90 วัน  9,999 ยูนิต” การรณรงค์รับบริจาคอวัยวะและดวงตา ของศูนย์รับบริจาคอวัยวะและดวงตาสภากาชาดไทย นอกจากนั้น ยังมีบริการตรวจสุขภาพช่องปากและบริการอุดฟัน ขูดหินปูน ถอนฟัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในวันดังกล่าวอีกด้วย