เมื่อวันที่ 20 ต.ค. พล.ต.ท.อัครเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค แจ้งความคืบหน้าการดำเนินคดี บริษัท ดีไอคอนกรุ๊ป จำกัด มียอดผู้เสียหายหลอกลวงลงทุน ที่มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 67 ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายที่สอบปากคำแล้ว จำนวน 165 ราย มูลค่าความเสียหาย 55.7 ล้านบาทเศษ

สำหรับยอดรวมสะสม ระหว่างวันที่ 10-20 ต.ค. 67 สรุปยอด ณ เวลา 15.00 น. มีจำนวนผู้เสียหายที่สอบปากคำแล้ว 2,875 ราย มูลค่าความเสียหายเฉพาะที่สอบปากคำแล้วรวม 979 ล้านบาทเศษ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปกปก.ตร.) สรุปข้อมูลการรับแจ้งความร้องทุกข์ในคดี ดิไอคอน กรุ๊ป จากศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์ตำรวจภูธรจังหวัดและกองบังคับการตำรวจนครบาล ประจำวันที่ 19 ต.ค. 67 รวมผู้เสียหาย 892 ราย มูลค่าความเสียหาย 207 ล้านบาทเศษ ยอดรวมสะสม ระหว่างวันที่ 18-19 ต.ค. 67 มีจำนวนผู้เสียหายที่สอบปากคำแล้ว 2,773 ราย มูลค่าความเสียหายรวม 632 ล้านบาทเศษ

ทั้งนี้ปัจจุบันยอดรวมผู้เสียหายที่เข้าให้ปากคำกับศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์ในคดี ดีไอคอน กรุ๊ป จากศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น 5,648 ราย มูลค่าความเสียหาย 1,611 ล้านบาทเศษ

อ่วมอรทัย! CIB จ่อบุกคุกแจ้งข้อหา ’18บอส-ดิไอคอน กรุ๊ป’ เพิ่มอีกเพียบ

สำหรับในส่วนของทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องที่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้ทำการตรวจยึด รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 225 ล้านบาท มีดังนี้ 1. รถยนต์จำนวน 29 คัน 2. บ้านและที่ดิน จำนวน 3 แปลง 3. เงินสด จำนวน 7,524,000 บาท

  1. ทรัพย์สินมีค่าอื่นๆ จำนวน 151 รายการ อาทิ นาฬิกา และของแบรนด์เนมต่างๆ 5. อาวุธปืน จำนวน 2 กระบอก

โดยเป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ทุกกองบัญชาการเปิดศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์คดี ดีไอคอน กรุ๊ป ทั่วประเทศ ในวันที่ 18 ต.ค. 67 โดยมีศูนย์รับแจ้งเหตุของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเป็นโมเดลต้นแบบ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้เสียหาย ลดความยุ่งยากในการแจ้งความ ทั้งยังกำชับให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบดูแลการรับแจ้งความอย่างใกล้ชิด มิให้มีการปฏิเสธการรับแจ้งความโดยเด็ดขาดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนทุกนาย อยู่ระหว่างเร่งรัด สรุปข้อมูลทั้งจากการสอบปากคำผู้เสียหาย ข้อมูลจากฝ่ายสืบสวน และข้อมูลจากวัตถุพยานต่างๆ ตลอดจนรับข้อมูลการสอบปากคำผู้เสียหายจากศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์ทั่วประเทศ หากมีความคืบหน้าสำคัญเพิ่มเติมจะแถลงให้สื่อมวลชนทราบในครั้งต่อไป

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขอแจ้งประชาสัมพันธ์กรณีมีข้อสงสัย ต้องการแจ้งเบาะแส ปรึกษาหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับกรณีหลอกลวงขายทองรูปพรรณ ของ น.ส.กรกนก-นายกานต์พล และกรณีการขายตรงของบริษัท “ดิไอคอน กรุ๊ป” สามารถโทรสอบถามได้ที่ สายด่วน 1599.