เมื่อวันที่ 20 ต.ค.นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.การกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีรายงานข่าวว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับคำร้องยุบพรรคเพื่อไทยและ 6 พรรคร่วมรัฐบาลกรณีถูกร้องนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ครอบงำพรรค ว่า ในฐานะพรรคการเมือง หากมีเรื่องร้องเรียนเราก็มีหน้าที่แก้ข้อกล่าวหา ส่วนในเรื่องวิธีการในการต่อสู้ข้อกล่าวหานั้น ตนมองว่า ทางพรรคมีข้อมูลและหลักฐานเพียงพอที่จะต่อสู้ประเด็นนี้ แต่ในฐานะประชาชนคนหนึ่งอยากให้หน่วยงานต่างๆ คำนึงถึงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับประเทศชาติ เพราะทุกครั้งที่มีการร้องเรียนและหน่วยงานที่รับผิดชอบรับมาเป็นประเด็น ความเชื่อมั่นของนักลงทุนตลอดจนนักท่องเที่ยวก็จะหายไปทันที 

เมื่อถามว่า กังวลหรือเพราะหนึ่งในบุคคลที่ร้อง เป็นคนเดียวกับที่ยื่นยุบพรรคก้าวไกลมาก่อน เลขาพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ต่างคนต่างทำหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นใคร เคยร้องใครมา ตนมองว่าประชาชนรู้ถึงเจตนา

เมื่อถามต่อว่า แล้วมองอย่างไรที่นักร้องนิรนาม เอามาตั้งเรื่อง เพราะขนาดตัวเองยังไม่กล้าเปิดชื่อ เลขาพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า “ประชาชนมองออกว่าที่ร้องมีเจตนาอะไร”

เมื่อถามย้ำว่า มองว่าเป็นเกมการเมืองหลังจากที่ผลักพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ออกจากพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า ชัดเจนอยู่แล้ว เพราะทุกอย่างประดังเข้ามาหลังจากที่เราประกาศไม่ร่วมงานกับพรรคการเมืองนี้

เมื่อถามถึงการรับประทานอาหารกับพรรคร่วมรัฐบาลวันที่ 21 ต.ค.นี้จะมีการพูดถึงเรื่องนี้ และจะคุยเรื่องร่างรายงานนิรโทษกรรมด้วยหรือไม่ เหมือนพรรคร่วมไม่เห็นด้วย นายสรวงศ์ กล่าวว่า การทานข้าวกับพรรคร่วมรัฐบาล เป็นปกติที่เคยปฏิบัติมา เพียงแต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของการทานข้าวร่วมกัน หลังจากที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เข้ามาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ส่วนเรื่องการพูดคุยนั้นตนมองว่าคงไม่มีอะไรที่เป็นข้อขัดแย้ง.