จากกรณีเกิดฝนตกหนักจนมีน้ำป่าไหลหลากฉับพลันในเขตพื้นที่ใจกลาง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. ของวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา​ ส่งผลให้มวลน้ำป่าที่หลากมานั้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและเส้นทางการสัญจรหลักในพื้นที่ทั้งหมด โดยมวลน้ำที่ไหลป่ามานั้นไหลอย่างรวดเร็วและเชี่ยวแรง มีปริมาณสูงราว 1.30 เมตร ทำให้มีรถยนต์และคนติดอยู่กลางกระแสน้ำ บ้านเรือน สถานที่ท่องเที่ยว​ รวมถึงมีผู้ถูกกระแสน้ำพัดไปด้วย ทางเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยเร่งให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกำลังจาก “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” พร้อมทีมงานมูลนิธิร่วมกตัญญู รวมไปถึงทีมงานจาก น.ส.​ซาบีดา ไทย​เศรษฐ์​ รมช.​มหาดไทย​ ที่ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลืออพยพคนออกจากพื้นที่เสี่ยงทั้งหมด

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 20 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ​ช่วงเช้าว่า นายชาดา ไทย​เศรษฐ์​ สส.จ.อุทัยธานี​ พร้อมด้วย ส่วนราชการ​ในพื้นที่ และหน่วยทหาร ตำรวจ ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือ​พี่น้องประชาชน​ย่านใจกลางอำเภอ​บ้านไร่ หลังเกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่อย่างหนัก ทางร้านค้า บ้านเรือนประชาชน​ ตลอดจนพื้นที่ตลาดย่านเศรษฐกิจ​ต่าง ๆ กำลังเร่งทำความสะอาดพื้นที่

โดยเฉพาะบริเวณตลาดสดเทศบาล​บ้านไร่ ที่พบว่าตอนนี้ บรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดและพื้นที่โดยรอบต่างเร่งทำความสะอาดเก็บเศษซากความเสียหายไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ร้านค้า ตลอดจนสิ่งของที่ใช้ค้าขายต่าง ๆ ซึ่งบางร้านได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด โดยทุกคนต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะที่อำเภอบ้านไร่ ไม่เคยเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมหนักและรุนแรงเช่นนี้มาก่อน ทำให้ทุกๆคนต่างไม่ทันได้เตรียมตัวรับมือกับเหตุการณ์ดังกล่าว.