เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ร.ต.อ.อานุสิทธิ์ เนียมแกล้ว รอง สวป.สภ.หาดใหญ่ หัวหน้างานปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์รถจักรยานยนต์ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามการโจรกรรมรถสภ.หาดใหญ่ จับ 3 คนร้าย 1.นายพีระพงษ์ อายุ 37 ปี 2.นางสาวรัศมี อายุ 32 ปี 3.นายสมพร อายุ 19 ปี ได้ที่บ้านพักในซ.รัถการ 8 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ รถจักรยานยนต์ที่ขโมยมา ชุดเฟรมสีรถ 9 ชิ้น และเครื่องมือช่าง แจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร

สืบเนื่องจากตำรวจชุดปราบปรามโจรกรรมรถสภ.หาดใหญ่ ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายหลายรายถูกคนร้ายลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่สภ.หาดใหญ่ จึงได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งสามารถบันทึกภาพคนร้ายขณะลงมือก่อเหตุลักรถจักรยานไว้ได้ ก่อนจะแกะรอยติดตามจับกุมได้พร้อมของกลางดังกล่าว

สอบสวนนายพีระพงษ์ ให้การว่า ตนเองเป็นช่างซ่อมรถและงานไม่ค่อยมีจึงได้รวมกันก่อเหตุกับลูกน้องและแฟนสาว ส่วนมากจะเลือกรถที่จอดไว้นานๆ พอได้รถมาเสร็จก็จะแยกสิ้นส่วนต่างๆ ไปขายของเก่า ก่อนที่จะถูกจับได้ไปขโมยรถจักรยานยนต์มา 3 คัน เงินที่ได้นำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

เจ้าของรถฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีน้ำเงินคันที่ถูกขโมยมาชำแหละ เมื่อเห็นรถของตัวเองก็ตกใจ ไม่คิดว่าสภาพจะเหลือเพียงแค่นี้ แต่ก็ยังบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ทำใจไว้แล้วไม่คิดว่าจะได้รถคืน เห็นแค่นี้ก็พอใจสามารถจับคนร้ายมาได้ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับได้ ถึงจะเหลือแค่นี้ก็ไม่เป็นไร

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ฝากเตือนพี่น้องประชาชนให้ระวังเรื่องจอดรถที่เสียไว้หน้าบ้านหรือจอดไว้ที่สาธารณะและรถที่จอดไว้นานๆ ควรเก็บรักษาและหมั่นตรวจสอบให้ดี