เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ที่ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ ภายหลังลูกฮิปโปโปเตมัสเพิ่งจะเกิดมาได้ไม่กี่วัน ซึ่งเป็นลูกของแม่เกศริน พ่อสมศรี ตอนนี้มีการเชิญชวนให้ประชาชนร่วมแข่งขันกันตั้งชื่อ โดยช่วงแรกที่น้องยังไม่มีชื่อนั้น ตอนนี้ได้ฉายาว่า “หมูเด้งศรีสะเกษ” และตอนนี้ยังไม่ทราบเพศและน้ำหนักของน้อง เพราะแม่ยังหวง จะต้องรอการเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่สัตวแพทย์ก่อน

ที่ผ่านมามีการเผยแพร่ภาพน้องฮิปโปทางโลกออนไลน์ กลับมีคอมเมนต์จากชาวเน็ตบางคนบอกว่า ลูกฮิปโปตัวนี้ดูธรรมดา ไม่มีออร่าเหมือนหมูเด้ง ทำให้เกิดกระแสดราม่า ชาวเน็ตจำนวนหนึ่งรู้สึกไม่พอใจที่คนบูลลี่แม้กระทั่งกับฮิปโป

ต่อมาเพจเฟซบุ๊ก ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง ได้โพสต์ภาพลูกฮิปโปโปเตมัส ที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ โดยระบุข้อความว่า “โอ้ยย น้องพึ่งเกิด เดี๋ยวกินนมตัวบวมก็น่ารักเหมือนกัน หมูเด้งเกิดมาวันเเรกน่ากลัวกว่านี้อีก 555 เเล้วคือเป็นฮิปโปคนละสายพันธุ์กันด้วย” ต่อมาแอดมินยังได้เข้ามาเขียนในคอมเมนต์อีกว่า “สำหรับผม ลูกฮิปโปใหญ่น่าฟัดกว่าฮิปโปแคระ โตช้าด้วยเล่นกันสนุกมาก 555” “อีกหน่อยน้องจะเป็นแบบพี่ขาหมู แล้วจะหลงไม่ไหวน้าา”

หลังมีการโพสตืข้อความดังกล่าว ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ แสดงความเห็นด้วย และยังบอกอีกว่า ตอนหมูเด้งเกิดวันแรกตามดูตลอด ตัวเหี่ยว ผอมๆ ตาปรือๆ ฝนก็ตก คลิปเลยทึมๆ แต่พอโตมาน่ารักขึ้นทุกวัน ดอกไม้มีวันเบ่งบาน ฮิปโปน้อยก็เช่นกัน อย่าบูลลี่น้องค่ะ น้องน่ารักแล้วในแบบของตัวเอง, โถ…..ขนาดลูกฮิปโปเพิ่งเกิดยังโดนบูลลี่ น้องก็น่ารักในแบบของน้องนะ, นี่เราอยู่ในยุคที่ มีคนบูลลี่ฮิปโปกันแล้วเหรอเนี่ย

ด้านเจ้าหน้าที่ที่จำหน่ายบัตรเข้าชมที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เมื่อวานนี้ที่น้องฮิปโปเกิดใหม่ปรากฏตัวขึ้น และเป็นข่าวในโซเชียลทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งจากจ.ศรีสะเกษ และจังหวัดใกล้เคียง แห่กันมาชมน้องกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ยอดการจำหน่ายบัตรเข้าชมในสวนสัตว์ มากกว่า 30,000 บาท จนแทบจะไม่มีที่จอดรถยนต์เพราะคนเดินทางมาดูน้องไม่ขาดสายเลยทีเดียว