เมื่อวันที่ 19 ต.ค. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.ธนาคาร อุชณรัศมี สว.กก.6 บก.ป. จับกุม นายสุระภัย อายุ 49 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลาที่ 689/2548 ลงวันที่ 8 มิ.ย. 48 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”​ ได้บริเวณลานจอดรถโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ทั้งนี่เมื่อปี 2548 นายสุระภัย ผู้ต้องหา ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงคู่อริจนเสียชีวิต บริเวณสถานบันเทิงเเห่งหนึ่ง ถ.เสน่หาณุสรณ์ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนหลบหนีคดีเป็นเวลากว่า 19 ปี ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องหาพามารดาไปหาหมอที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ระหว่างนั้นได้ยินเสียงประกาศจากทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเรียกชื่อผู้ต้องหาพอดี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจำชื่อผู้ต้องหารายนี้ได้ จึงรอให้ผู้ต้องพาแม่รักษาเสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงดักจับขณะผู้ต้องหากำลังขึ้นรถเพื่อกลับบ้าน

สอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธว่า วันเกิดเหตุได้เข้าห้องน้ำด้านหลังร้านจากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งหนีออกไปจากร้าน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีต่อไป