กลายเป็นดราม่าที่สังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์สนั่น หลังจากอินฟลูเอ็นเซอร์ชื่อดังเจ้าของช่อง intylertilley ได้ออกมาโพสต์คลิปที่ตนเองกับแฟนไปเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี ปรากฏว่าเจอตลาดในชะอำมีขายของกินเยอะมาก จึงเลือกแวะชิมและได้หันไปเห็นร้านปลาหมึกไข่ ก่อนสั่งกับแม่ค้าว่าจะขอซื้อ 1 ไม้ กลับถูกแม่ค้าซักสีหน้าและพูดมาว่าไม้เดียวไม่ย่างให้นะคะ

โดยในคลิปดังกล่าวเจ้าของโพสต์เขียนแคปชั่นระบุว่า “หมึกไข่แท้ไม้ละ 15 บาท เกือบไม่ได้กินแล้ว ต้องซื้อสองไม้ขึ้นไปพี่เขาจะขายให้ อินไม่รู้จริง ๆ ค่ะ อยากลองกินไม่เคยกินหมึกไข่ นี่เป็นครั้งแรก ซื้อเยอะก็กลัวกินไม่หมดเพราะไทเลอร์ไม่กินด้วย หมึกไข่อร่อยค่ะ”

ซึ่งภายในวิดีโอจะเห็นได้ว่าสาวเจ้าของช่อง ได้ถกถามว่านี่ใช่ปลาหมึกไข่มั้ย ก่อนจะสั่งว่าขอซื้อไม้เดียว แต่แม่ค้ากลับพูดตอบกลับมาว่า ไม้เดียวไม่ย่างให้นะคะ เพราะว่ามันยังไม่สุก มันต้องย่างใหม่ค่ะ ถ้า 2-3 ไม้จะย่างให้ค่ะ แม้ว่าในคลิปสาวจะแก้ไขสถานการณ์ได้ดีด้วยการต่อลองกลับไปเพิ่มเติมคือการซื้อเพิ่มเป็น 2 ไม้ โดยทางฝั่งแม่ค้าก็ยอมรับข้อเสนอและย่างให้

อย่างไรก็ตามโพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก พร้อมพากันวิพากษ์วิจารณ์เเบ่งเป็นสองฝ่าย โดยหลายความเห็นก็เข้าใจแม่ค้าที่ต้องบังคับลูกค้าไม่ให้ซื้อแค่ไม้เดียว เพราะต้องจุดเตาใหม่ไหนจะต้องใส่ถุงและน้ำจิ้มอีก ใช้ทุนเยอะหากขายไม้เดียวอาจจะไม่ได้กำไรมีแต่ขาดทุน ส่วนความเห็นอีกฝั่งมองว่าแม่ค้ามีวิธีที่เลือกตอบได้ดีกว่านี้ ไม่ควรซักสีหน้าหรือแสดงพฤติกรรมเหวี่ยงใส่ลูกค้า ทั้งนี้คลิปดังกล่าวมียอดวิวเข้าชมกว่า 7.1 ล้านวิวอีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : intylertilley