เมื่อวันที่ 18 ต.ค. ที่โรงแรมสยาม เคมปินสกี้ กรุงเทพ นาย​ภูมิธรรม​ เวชย​ชัย​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.กลาโหม​ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย​ กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานข่าวว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง​ หรือ​ กกต.​ รับคำร้องยุบพรรคเพื่อไทย และ​ 6 พรรคร่วมรัฐบาล​ ยินยอมให้นายทักษิณ​ ชิน​วัตร​ อดีต​นายก​รัฐมนตรี​ ครอบงำพรรค​ ว่า ถามว่าคนเราก็สามารถไปมาหาสู่กันได้ คนเราไปทานข้าวกัน เพราะนอกจากจะเป็นบ้านของอดีตนายกรัฐมนตรีแล้ว ก็ยังเป็นบ้านของ น.ส.แพทองธาร​ ชิน​วัตร​ นายกรัฐมนตรีด้วย และเวลารองนายกรัฐมนตรี​หรือใครไปเจอ​ จะมีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่า กกต. รับเรื่องนี้เพราะมีมูล แล้วกังวลหรือไม่ นายภูมิธรรม​ กล่าวว่า ไม่กังวล ให้ทุกอย่างว่าไปตามกระบวนการ ไม่มีปัญหาอะไร มิเช่นนั้นคนเราก็มีความสัมพันธ์กันไม่ได้สิ พร้อมกล่าวย้ำว่า ไม่มีประเด็น​ อย่างนี้ประเทศมันถึงได้ป่วนกัน ปล่อยให้คนฟ้องอะไรกันไปเรื่อยเปื่อย​ ไปกินข้าวบ้านนายกฯ

โดยระหว่างการให้สัมภาษณ์ของนายภูมิธรรม​ นั้น​ นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย​ ได้เดินเข้ามา​ ผู้สื่อข่าวจึงถามว่า พรรคภูมิใจไทยเป็นหนึ่งในพรรคที่ถูกยื่นร้องให้ถูกยุบ​ นายอนุทิน​ ได้ย้อนถามกลับว่า เขาพูดว่ามีมูลหรือ ก่อนจะกล่าวต่อว่า​ ช่วงนั้นท้องไม่ค่อยดี เลยมีมูล

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่าไม่กังวลเลยใช่หรือไม่ นายอนุทิน​ ระบุว่า​ ไม่กังวล​