จากกรณีข่าวสะเทือนวงการบันเทิง ที่พิธีกรและนักแสดงชื่อดัง “กันต์ กันตถาวร” มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจขายตรงออนไลน์ บริษัทดิไอคอน และตกเป็น 1 ใน 18 บอส ที่ถูกตำรวจจับกุมตามหมายจับ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จฯ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ บนโลกออนไลน์มีการขุดคุ้ยเส้นทางการทำงานของกันต์ รวมถึงพฤติกรรมที่ผ่านมา ในเส้นทางอาชีพพิธีกรคนดัง อีกทั้งหลายคนจับตามองว่า “พลอย อัยดา” ภรรยาของกันต์นั้น มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจแชร์ลูกโซ่นี้หรือไม่

โดยวันนี้ ทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ จะพาทุกคนไปย้อนฟังคลิปสัมภาษณ์เส้นทางชีวิตของกันต์ ที่ได้เดินเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทดิไอคอน ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ลงเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2564 ในช่องยูทูบ THE iCON GROUP EP : สัมภาษณ์กัน(ต์)หน่อย แต่ใครจะสัมภาษณ์เนี่ย

ซึ่งในการสัมภาษณ์ดังกล่าว “บอสพอล” ได้ลงมาเป็นผู้ดำเนินรายการเองกับมือ โดยช่วงหนึ่งของคลิป มีการถามว่า มารู้จัก The icon ได้ยังไง?
กันต์ ได้ตอบว่า ต้นเหตุมาจากคุณภรรยา ผมก็เลยมานั่งศึกษา ก็เลยเข้าใจว่าคือบริษัทขายของออนไลน์ เราเลยเริ่มดูข้อมูลก่อน นี่คือการขายสินค้าผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเรื่องของอาหารเสริม และมีอีกหลากหลายผลิตภัณฑ์ เเต่เนื่องจากคุณพลอยเขารู้เรื่องธุรกิจออนไลน์อยู่แล้ว และผมก็จบในเรื่องของการตลาดมาด้วยเช่นกัน เราเลยรู้สึกว่าจริง ๆ แล้วมันเวิร์กดีนะ มันเวิร์กจนคนไม่มอง จริง ๆ แล้วเพียงแค่คนเห็น ก็จะรู้ว่านี่คือธุรกิจที่มันตอบโจทย์คนในยุคนี้อย่างยิ่งเลย

และจังหวะไหนที่กันต์อนุญาตให้พลอยทำ เพราะตอนแรกพี่ไม่ได้คุยกับกันต์ แต่พลอยบอกพี่ตลอดว่าอยากทำ แต่หนูต้องปรึกษาสามีก่อน
กันต์เผยต่อว่า เพราะว่าเป็นคน QC ให้กับทุกสิ่งทุกอย่างรอบคอบในชีวิตอะไรประมาณนี้ ผมเลยต้องมาเช็ก แต่พอเช็กจริง ๆ มันไม่มีอะไรที่จะต้องจับผิด ผมเหมือนหน่วยจับในบ้าน อันนี้จะดีหรือไม่ดี โอเคอันนี้มันถูกติ๊กถูกหมด มันเลยเป็นที่มาว่า วันหนึ่งได้ต่อสายคุยกับพี่พอล

รู้สึกยังไงกับตำแหน่ง “ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารมวลชน”
กันต์ เล่าต่อว่า ผมถูกสอนมาว่าพิธีกร คือเจ้าบ้านที่ดี และทำหน้าที่ส่งสารที่ควรจะต้องส่ง ไม่ว่ากับคน ดูทางไหนก็แล้ว แต่ก็เลยรู้สึกหวังว่ามันควรจะทำให้ดิไอคอนเป็นที่รู้จักมากขึ้น และได้รับความน่าเชื่อถือมากขึ้น และเข้าถึงผู้คนได้มากกว่าเดิมอย่างเยอะ ๆ แต่สิ่งที่หนักใจที่สุด มันคือความรับผิดชอบที่เราจะต้องมีกับตัวแทนต่าง ๆ และผู้บริโภคต่าง ๆ เนื่องจากนี่คือคนหมู่มาก ผมเป็นจิ๊กซอว์ที่มาเติมเต็ม คือจริง ๆ แล้วอยากให้ตัวแทนมองผมเป็นเครื่องมือหนึ่ง ในการทำธุรกิจของคุณ อย่างเช่นดิไอคอนมีให้คุณอยู่แล้ว
อย่างเช่นสื่อต่าง ๆ เป็นระบบแอปพลิเคชัน หรือระบบหลังบ้านที่แน่น และวันนี้เราจะเเน่นมากขึ้น เพื่อให้หน้าบ้านเวลาที่คุณออกไปลุย เหมือนมีกองหนุนหรือซัพพอร์ตคุณเสมอ ผมทำหน้าที่อยู่ด้านหลังของพวกคุณทุก ๆ คนนั่นเอง…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @THE iCON GROUP