ยังคงเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ร้อนฉ่าอย่างต่อเนื่อง หลังจากพิธีกรและนักแสดงชื่อดัง “กันต์ กันตถาวร” มีรายชื่อนั่งแท่นเป็นผู้บริหาร บริษัทดิไอคอน ที่กำลังเป็นคดีดังระดับประเทศว่าเป็นบริษัทที่ขายฝันและแชร์ลูกโซ่ แม้ทางด้านหนุ่มกันต์จะออกมาชี้แจงว่าตนเองเป็นเพียงพรีเซ็นเตอร์และพิธีกรตามงานสัมมนา และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับตำแหน่งผู้บริหารก็ตาม แต่ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาคดีดิไอคอนกรุ๊ป รวม 18 ราย โดยด้านบอสพอลพร้อมถูกฝากขังไว้ที่ศาลอาญา ถนนรัชดา ส่วนผู้ต้องหารายอื่นและเหล่าดาราฝากขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

ขณะที่บนโลกออนไลน์กระแสยังคงร้อนแรงขึ้นไม่มีหยุด โดยมีการขุดคุ้ยวีรกรรมเหล่าดารา ซึ่งหลายคนพุ่งเป้าไปที่หนุ่มกันต์ก่อนจะพบว่า 5 ปี ที่ผ่านมาเคยมีเรื่องฉาวอีกเพียบ อาทิ
ปี 2556 ทำคลินิกเถื่อน จนถูกยิง
ปี 2557 ตบหน้า ผจก. และดึงกุญแจเพราะปาดหน้ารถ
ปี 2559 โดนเบี้ยวค่าตัว บุกไปหาที่บริษัททั้งที่เขากำลังจ่ายให้
ปี 2561 พรีเซ็นเตอร์ ฯลฯ ล้อเลียนถากถางแขก ไม่ให้เกียรติคนในรายการ

แต่ทว่าโซเชียลมีการขุดวีรกรรมขึ้นมาเพิ่ม พร้อมพากันถกถามว่าทำไมหนุ่มกันต์ถึงกลายเป็นพิธีกรเบอร์ต้น ๆ ของประเทศได้ ทั้งที่เคยทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมและไม่ให้เกียรติแขกรับเชิญอย่าง “บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล”

โดยวันนี้ เดลินิวส์ จะพาย้อนมรสุมชีวิตของ “กันต์ กันตถาวร” ที่ครั้งหนึ่งเคยถูกทัวร์ลงจนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์เหตุถีบแขกรับเชิญกลางรายการ ดราม่าในครั้งนี้เกิดขึ้นช่วงเดือน มิ.ย. 2566 ที่มีทวิตเตอร์รายหนึ่งได้ออกมาแชร์คลิปวิดีโอในรายการ Mask Singer 12 ขณะที่เจ้าของหน้ากากมันฝรั่งคือ “บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล” กำลังถอดหน้ากาก แต่ด้านพิธีกรกลับกระโดดถีบจนบิวกิ้นเซด้านข้าง ถึงแม้ฉากดังกล่าวจะไม่ได้ถูกตัดออกอากาศ แต่แฟนคลับรู้สึกขำไม่ออกอีกทั้งยังมองว่าควรให้เกียรติซึ่งกันและกัน จึงทำให้แฟนคลับทั่วประเทศไทยและต่างชาติมีการติดแฮชแท็ก #หน้ากากมันฝรั่ง และ #MaskSinger12 พร้อมกับการตั้งคำถาม “นี่เหรอพิธีกรมืออาชีพเบอร์หนึ่งช่องดัง”

แม้ว่าต่อมาด้านหนุ่มกันต์จะออกมาชี้แจงเหตุผลกระโดดถีบบิวกิ้นกลางรายการเพลง เป็นการเล่นกันระหว่างถ่ายทำ พร้อมขอโทษทุกคนโดยเฉพาะบิวกิ้นที่ทำให้ไม่สบายใจ แต่ปรากฏว่าหลังจากออกมาอัดคลิปขอโทษแล้วก็ตาม แฟนคลับทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศยังคงวิพากษ์วิจารณ์อย่างไม่มีหยุด…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @bbillkin, @kankantathavorn