มะเร็งเต้านมนับเป็นภัยเงียบที่คุกคามผู้หญิงทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย ตามรายงานของสำนักงานสถิติแห่งชาติในปี 2566 พบว่า มะเร็งเต้านมเป็นโรคมะเร็งที่พบมากที่สุดในผู้ป่วยมะเร็งหญิงไทย คิดเป็น 30.5% ของผู้ป่วยมะเร็งทั้งหมด กรมการแพทย์ยังคาดการณ์ว่าจะมีผู้ป่วยมะเร็งเต้านมรายใหม่เพิ่มขึ้นมากกว่า 22,000 รายต่อปี พร้อมเผยว่าผู้หญิง 1 ใน 8 ราย มีความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งเต้านมในช่วงชีวิตของตน สะท้อนให้เห็นถึงอันตรายของมะเร็งเต้านม และความสำคัญในการรักษาให้ทันท่วงที อย่างไรก็ตาม การใช้ชีวิตประจำวันของผู้ป่วยในช่วงพักฟื้นหลังการผ่าตัดก็นับเป็นสิ่งที่สังคมไม่ควรมองข้าม เพราะเป็นช่วงเวลาที่ต้องการความช่วยเหลือและการดูแลที่เหมาะสม

 ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนการรณรงค์ต่อต้านมะเร็งเต้านม และยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยและผู้รอดชีวิตจากโรคดังกล่าว ด้วยการนำร่องโครงการฟอร์ด ซัพพอร์ตเบลท์™ (Ford SupportBelt™) พัฒนาอุปกรณ์เสริมเข็มขัดนิรภัยเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทาง มอบให้กับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมในสหรัฐที่มีจำนวนมากกว่า 100,000 รายต่อปี

ฟอร์ด ซัพพอร์ตเบลท์ เป็นอีกหนึ่งโครงการที่แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจต่อการรณรงค์เกี่ยวกับมะเร็งเต้านมที่ฟอร์ดทำมายาวนานถึง 30 ปี ผ่านโครงการ Warriors in Pink® ที่เน้นสร้างกำลังใจและให้ความช่วยเหลือทั้งต่อผู้ป่วย ผู้รอดชีวิต และครอบครัวของผู้ป่วยมะเร็งเต้านมด้วยการทำกิจกรรมต่างๆ พร้อมระดมทุนช่วยเหลือได้มากกว่า 139 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

การพัฒนาฟอร์ด ซัพพอร์ตเบลท์ เริ่มต้นขึ้นหลังจาก ลินน์ ไซมอนชินี ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของวีเอ็มแอล (VML) พันธมิตรด้านการตลาดของฟอร์ด ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเต้านมและต้องเข้ารับการผ่าตัดเต้านมทั้ง 2 ข้างในปี 2565 หลังการผ่าตัด เธอพบว่าการทำกิจวัตรประจำวันง่ายๆ เช่น การขับรถ แม้จะเป็นระยะทางสั้นๆ ก็สร้างความเจ็บปวดได้ เนื่องจากแรงกดทับของเข็มขัดนิรภัยต่อแผลบนหน้าอกที่อยู่ระหว่างการพักฟื้น ลินน์จึงเกิดไอเดียในการเพัฒนาอุปกรณ์เสริมเข็มขัดนิรภัย ซึ่งต่อมาได้รับการออกแบบและพัฒนาโดยทีมนักออกแบบของฟอร์ด เพื่อให้มีคุณภาพตามมาตรฐานระดับโลกของบริษัท  

อุปกรณ์เสริมเข็มขัดนิรภัยนี้ ผลิตขึ้นจากโฟมที่มีการระบายอากาศดีและนุ่ม หุ้มด้วยผ้าที่มีคุณสมบัติคล้ายกำมะหยี่ซึ่งมีส่วนประกอบจากพลาสติกรีไซเคิลมากกว่า 40% ออกแบบมาให้รัดติดกับเข็มขัดนิรภัยด้วยเทปเวลโคร เพื่อช่วยลดแรงกดทับบนหน้าอกของผู้ที่กำลังพักฟื้นจากการผ่าตัดหน้าอก เพิ่มความสะดวกสบายขณะขับรถ โดยมีเลียร์ คอร์เปอเรชัน บริษัทผลิตอุปกรณ์เสริมสำหรับรถยนต์ชั้นนำในอเมริกาเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมเข็มขัดนิรภัยนี้ โดยฟอร์ดจะมอบอุปกรณ์เสริมเข็มขัดนิรภัยให้กับผู้ป่วยในสหรัฐฯ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพียงลงทะเบียนผ่านทางออนไลน์ โดยบริษัทจะเริ่มจัดส่งของให้ได้ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน 2567 เป็นต้นไป