จากกรณีตำรวจตามจับกุม 18 บอสใหญ่ในเครือข่าย “ดิไอคอน กรุ๊ป” พร้อมตามอายัดทรัพย์สินเกี่ยวข้องต่าง ๆ มาตรวจสอบ ทั้งเงินในบัญชีธนาคารไปจนถึงรถหรูและนาฬิกาแบรนด์เนม ราคาหลักล้านบาท ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ในรายการ “โหนกระแส” โดยพิธีกร “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” ได้พูดคุยในประเด็น ติดกับดัก…รักบอสตัวร้าย #5 “ตอนอาจารย์พ่อและอดีตเมีย” ซึ่งในช่วงตอนสุดท้ายก่อนปิดรายการ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ได้กล่าวถึงกรณีของ พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ท่าน ว.วชิรเมธี) ซึ่งตกเป็นข่าวเกี่ยวกับ “บอสพอล” หลังจากมีภาพในโลกออนไลน์เป็นรูปรับเงินบริจาคจำนวน 1 ล้านบาท ว่า

เรื่องที่เกิดขึ้นมันไม่ใช่กิจของสงฆ์ ค่าเทศน์มันแพงตั้ง 1 ล้านบาท แล้วยังไปพูดว่าอยากเป็นเศรษฐีข้ามคืนต้อง “ดิไอคอน” ในพระไตรปิฎกไม่มีสอน เท่าที่เขาร้องเรียนมีบริษัทขายตรงเชิญไปหลายบริษัทจริงหรือไม่ ไม่จริงชี้แจงด้วย วันนี้กรรมาธิการศาสนาเขาเริ่มต้นแล้ว แต่สำนักงานพุทธศาสนายังนิ่งเฉย รัฐมนตรีก็เฉย มหาเถรสมาคมก็เฉย แสดงว่าเขา “เส้นใหญ่”

นอกจากนี้ในรายการยังได้เผยแพร่ภาพที่ทาง “ท่าน ว.วชิรเมธี” ถ่ายรูปรับเงินบริจาค 1 ล้านบาท แล้วยังมีรูปตาลปัตรที่มีสัญลักษณ์ของ “ดิไอคอน กรุ๊ป” รวมไปถึงคลิปที่ “ท่าน ว.วชิรเมธี” พูดเปรียบเปรยว่า การไปทำงานขายแล้วร่ำรวยในช่วงข้ามคืนก็ต้อง “ดิไอคอน” อีกด้วย

ฝ่ายหนุ่ม กรรชัย ระบุว่า ขอให้ทางทีมงานติดต่อไปยังพระอาจารย์ว่าอยากจะมาโหนกระแสหรือไม่ อยากให้มาชี้แจงในรายการ ขณะที่ ทนายเดชา กล่าวว่า ตนไม่ได้กลัวอีกฝ่ายฟ้องร้อง แต่การเป็นพระไปเชียร์บริษัทฉ้อโกงประชาชนได้อย่างไร ไปพูดได้ยังไงว่าพระคือดารา ถ้าอยากเป็นก็สึกออกมาแบบ “แพรรี่” ตนอยากให้พนักงานสอบสวนเชิญตัวมาสอบสวนด้วย คนโดนหลอกลวงไปเยอะแยะรับผิดชอบอะไรบ้าง?

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากรายการ โหนกระแส