จากกรณีตำรวจตามจับกุม 18 บอสใหญ่ในเครือข่าย “ดิไอคอน กรุ๊ป” พร้อมตามอายัดทรัพย์สินเกี่ยวข้องต่าง ๆ มาตรวจสอบ ทั้งเงินในบัญชีธนาคารไปจนถึงรถหรูและนาฬิกาแบรนเนม ราคาหลักล้านบาท ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ในรายการ “โหนกระแส” โดยพิธี “หนุ่มกรรชัย กำเหนิดพลอย” ได้พูดคุยในประเด็น “ติดกับดัก…รักบอสตัวร้าย #5 “ตอนอาจารย์พ่อและอดีตเมีย” ซึ่งในช่วงตอนปลายของรายการจะเป็นการพูดคุยกับ “น.ส.จิ๊บ” อดีตภรรยาของ “บอสพอล” รวมไปถึง นายธเนตร วงษา นักธุรกิจพันล้าน อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และ กบ-อนุสรา จันทรังษี ดาราสาวชื่อดังยุค 80 ภรรยา ได้มาร่วมพูดคุยในรายการ พร้อมด้วย ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ และ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ร่วมตอบข้อซักถาม

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 68787.jpg

โดย น.ส.จิ๊บ เล่าว่า ตนอยู่กินกับพอลมา 19 ปี ตั้งแต่เขาใช้ชื่อ “เป้” ปัจจุบันหย่าขาดกันไปนานแล้ว ตั้งแต่ปี 2559-2560 เซ็นใบหย่าปี 2562 ตอนเป็นภรรยาคอยดูแลในฐานะภรรยาเท่านั้น ไม่ได้เป็นแม่ข่ายหรือร่วมธุรกิจ เคยไปถ่ายรูปบนเวที 1-2 ครั้งแค่นั้น ยอมรับว่ามีชื่อโดนอายัดทรัพย์จาก ป.ป.ง. ก่อนหน้านี้เคยทำบริษัทเจอร์เนส มีชื่ออยู่จริง แต่ไม่เคยไปข้องเกี่ยวกับไอคอนแต่อย่างใด ทำให้รู้สึกตกใจมาที่มีรายชื่อปรากฏอยู่ด้วย

สำหรับสาเหตุที่แยกทางกัน เนื่องจากฝ่ายชายเป็นคนหน้าตาดี มีสาว ๆ เข้าหาเยอะมาก กระทั่งมีผู้หญิงอยู่ 1 คน ที่เข้ามาติดพันตลอดเวลา ถึงขนาดที่ว่า “…ถ้าน้องไม่ว่าง เดี๋ยวพี่ดูแล สามีและลูกให้…” โดยผู้หญิงคนดังกล่าวคือ “บอสปัน” ตรงจุดนี้ หนุ่มกรรชัย กล่าวว่า หาก “บอสปัน” อยากชี้แจงก็สามารถมาออกรายการชี้แจงได้

น.ส.จิ๊บ เล่าอีกว่า หลังจากแยกย้ายแล้ว ทำให้รู้ว่าสิ่งที่คิดและได้ยินมานั้นเป็นเรื่องจริง เพราะฝ่ายชายไปอยู่กับอีกคนทันที ตามข้อตกลงมีการโอนเงินให้เดือนละ 1 แสนบาท ภายหลังขอเพิ่มเป็น 1.6 แสนบาท มาถึงตรงนี้ หนุ่มกรรชัย ถามไปยังสองทนายว่า ลักษณะการโอนเงินเลี้ยงดูแบบนี้ ทำให้ถูกอายัดใช่หรือไม่ ปรากฏว่า ทนายตั้มและทนายเดชา กล่าวเหมือนกันว่า โดนอายัดแน่นอน และเป็นเรื่องที่ น.ส.จิ๊บ ต้องไปชี้แจงกับทาง ป.ป.ง.

สำหรับประเด็นที่ว่า นายธเนตร เกี่ยวข้องกับ การทำ ดิไอคอน หรือไม่ ตรงนี้หลังออกมาจากเจอร์เนสแล้ว พี่ธเนตร ไม่ได้มีส่วนอะไรเลย เป็นวิธีการของพอลและทีมงานทั้งหมด

“..ที่มาออกโหนกระแส เพราะอยากบอกว่า หนูไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ ดิไอคอน แล้วมีรูปหนูชื่อหนูออกสื่อ บางสื่อไปเอารูปลูกหนูมาออกด้วย หนูอยากให้ทุกคน อย่าทำร้ายเด็ก เพราะเด็กไม่เกี่ยวอะไรเลย ให้เห็นใจเด็กด้วย ตอนนี้น้องบอกว่า ไม่อยากไปโรงเรียน น้องอยากอยู่บ้านแล้ว น้องรับไม่ไหว น้องอายุเพิ่ง 14 เอง น้องรับไม่ได้…” น.ส.จิ๊บ กล่าวด้วยเสียสะอื้นร่ำไห้

หนุ่มกรรชัย กล่าวว่า การที่คุณจิ๊บมาออกรายการเพราะต้องการจะบอกสังคมและโซเชียลว่า การที่พ่อเขาผิดก็ว่าไปตามกฎหมาย แต่อย่าเอาลูกเขามาแขวนเลย ขอความเห็นใจตรงนี้ ผมเชื่อว่าสังคมไทยและชาวเน็ตมีความโกรธแค้น แต่หากมาฟังตรงนี้แล้วจะเข้าใจว่าเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับเด็ก