เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกช่วงคืนที่ผ่านมา ตำรวจ กก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.9 (ชป.ตรัง) กำลังตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ตรัง ตำรวจกองปราบปราม กก.6 บก.ป. (ชป.ตรัง) ตำรวจ สภ.บ้านในควน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง นายสมนึก ธูปหอม นายอำเภอย่านตาขาว และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างภักดีย่านตาขาว ร่วมกันตรวจสอบเหตุยิงกันเสียชีวิตในพื้นที่หมู่ที่ 6 ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง

ที่เกิดเหตุพบร่าง นายสะวง สิริไชย หรือผู้ช่วยทวย อายุ 61 ปี นอนหงายเสียชีวิต ตรวจชันสูตรพบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นซิกซาวเออร์ ขนาด 9 มม. กระสุนเจาะร่าง 5 นัด ห่างไปไม่ไกล พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่จำนวน 14 ปลอก และหัวกระสุนปืนขนาดเดียวกันตกอยู่อีก 2 หัว เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บคือ นายสมรักษ์ สิริไชย หรือปาล์ม อายุ 27 ปี บุตรชายผู้เสียชีวิต ถูกยิงเข้าร่าง 3 นัด อาการสาหัส ถูกนำตัวส่ง รพ.ศูนย์ตรัง ไปก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำร่างผู้เสียชีวิตส่งแพทย์นิติเวชชันสูตรตามขั้นตอนกฎหมาย

จากการสอบสวน นายวร กกแก้ว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.โพรงจระเข้ ให้การอ้างว่า ตอนเกิดเหตุตนอยู่ในงานศพ นายสะวง โทรศัพท์มาบอกว่ามีการทะเลาะวิวาทกันระหว่างแฟนหนุ่มและแฟนสาว ขอให้ตนเข้ามาช่วยเคลียร์พื้นที่ ซึ่งเมื่อตนมาถึง ก็พบเห็นว่าแฟนสาวของผู้ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลและฟกช้ำตามใบหน้าและลำตัว พร้อมทั้งได้พูดคุยจนเรื่องน่าจะยุติดีขึ้นแล้ว โดยให้ต่างฝ่ายต่างแยกย้ายกัน และให้แฟนสาวกลับไปบ้านที่ จ.พัทลุง ภายในระยะเวลาประมาณ 5 นาที โดยก่อนจะกลับ ตนขอให้ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน เพื่อรายงานผู้บังคับบัญชาในการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากเคลียร์ปัญหากันจบแล้ว และทุกคนกำลังที่จะแยกย้ายขึ้นรถกลับ แต่ปรากฏว่าฝ่ายมือปืนไม่พอใจ ชักปืนรัวยิงใส่ทันที จังหวะนั้นทุกคนไม่ทันตั้งตัว ทำให้ถูกยิงเข้าเต็ม ๆ

สำหรับผู้ก่อเหตุตำรวจทราบชื่อแล้ว คือ นายธีระพงค์ พฤคณาญาณ อายุ 37 ปี ฉายา “ไอ้แขกขาว” มีหมายจับคดีอาญาหลายคดี โดยมีชื่อยู่ในบัญชีต้องการตัวของตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งติดตามไล่ล่าตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.