เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง และ นางสาวอัจฉรา ทองเทพ หรือ “เอ๋” นักแสดง พร้อมด้วย นายคริสโตเฟอร์ เบญจกุล อดีตนักแสดง ซึ่งเป็นผู้เสียหายจากคดีดิไอคอนกรุ๊ป ที่ได้แจ้งความไปก่อนหน้านี้แล้ว มาพบพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางอีกครั้ง เนื่องจากผู้เสียหายหวั่นคดีมีเบื้องหลังคอยช่วย

นายกัณฐัศว์ เปิดเผยว่า เนื่องจาก นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ “บอสพอล” เคยพูดในรายการหนึ่งว่ามีหลายกลุ่มจากทั่วทิศทางไปรีดไถเงินจาก นายวรัตน์พล จึงทำให้ผู้เสียหายกลัวว่าจะมีคนช่วยเหลือวิ่งเต้นคดีให้ ซึ่งตอนนี้ก็มีคลิปเสียงปรากฏออกมาทำให้ผู้เสียหายรู้สึกไม่สบายใจ ก็เลยต้องพามาพบตำรวจเพื่อให้ช่วยตรวจสอบคลิปเสียงว่าเป็นเสียงของใคร และนายวรัตน์พล เข้าข่ายติดสินบนเจ้าพนักงานหรือไม่ ตอนนี้มีการวิ่งเต้นหรือให้ใครช่วยเหลือทางคดีหรือไม่ ซึ่งอยากให้ตำรวจช่วยตรวจสอบ เพราะหลังจากที่ฟังคลิปเสียงแล้วตนรู้สึกว่าคนในคลิปฮึกเหิม และตนก็ได้สอบถามกับแหล่งข่าวใกล้ชิด ปรากฎว่ามีคนไปบอกกับผู้เสียหายว่าถ้ามีการเอ่ยชื่อระวังจะมีคนมาอุ้ม ตนมองว่าคนคนนี้ยิ่งใหญ่ แต่ไม่ได้มีความน่ากลัว วันนี้จึงจะเอาให้เป็นตัวอย่าง

ด้าน น.ส.อัจฉรา หรือ เอ๋ เปิดเผยว่า ตนเป็นผู้เสียหายด้วยเหมือนกัน แต่เนื่องจากตนเป็นดาราจึงสามารถเข้าถึงตัวบอสใหญ่ ๆ ได้มากกว่าคนอื่น ซึ่งยอมรับว่าขณะนี้ตนก็มีความหวั่นกลัวเหล่า “เทวดา” ที่เป็นเบื้องหลังของบอสพอล โดยเมื่อวานนี้หลังจากทราบว่าบอสพอลถูกจับ ตนก็เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย กลัวจะช็อกตายหรือหายไป ตนจึงอยากฝากบอกว่า ใครที่เป็นกลุ่มเปราะบางที่เดือดร้อนจากกรณีบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป ก็อยากให้รีบเข้ามาประสานผ่าน “กัน จอมพลัง”

นอกจากนี้อยากฝากถึงอีก 2 บอส คือ “แม่โน๊ต” และ “พ่อหนุ่ม” ที่เป็นแม่ข่ายของตน อยากให้ออกมาให้ข้อมูล เพราะข้อมูลเหล่านั้นจะเป็นประโยชน์กับตำรวจและเป็นการช่วยเหลือลูกข่ายอีกหลายแสนคนที่เป็นลูกทีมของทั้ง 2 คนได้ แต่หากทั้งคู่เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยก็สามารถประสานมาที่ “กัน จอมพลัง” ได้ ยืนยันว่าจะรักษาความปลอดภัยได้แน่นอน และสิ่งที่ตนต้องการมากที่สุดในตอนนี้คืออยากให้เยียวยาผู้เสียหายโดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางเป็นอันดับแรกก่อน

นายกัณฐัศว์ กล่าปิดท้ายว่า ในส่วนของแม่ทีมหรือแม่ข่ายที่ยังมีความมั่นอกมั่นใจอยู่ ก็อยากจะบอกว่า ขณะนี้ตำรวจออกหมายจับพร้อมจับกุมตัวเหล่าบิ๊กบอสไปแล้ว 18 คน ซึ่งตำรวจยังคัดค้านการประกันตัวด้วย จะได้ประกันตัวหรือไม่ก็อยู่ที่ดุลพินิจของศาล ตนอยากแจ้งกับเหล่าแม่ข่ายที่เหลือว่าตอนนี้ยังพอมีเวลาที่จะออกมาให้ข้อมูลกับตำรวจ แต่ถ้าหากยังเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย ก็สามารถติดต่อมาที่ตนได้ ตนยินดีให้ความช่วยเหลือเต็มที่.