“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” จะต้องพลาดลงบิดในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 17 รายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้ หลังตรวจร่างกายละเอียด แพทย์มีความเห็นให้พักต่อเพื่อการ “ฟื้นตัว” ที่สมบูรณ์ของเส้นเอ็นที่ข้อเท้าขวา เตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันโฮมเรซในประเทศไทยสุดสัปดาห์หน้า

นักบิดขวัญใจชาวไทยเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้รับบาดเจ็บ “เส้นเอ็นขาขวา” อย่างรุนแรง หลังโดนชนในรอบแรกของการแข่งขัน อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ ขณะที่ทะยานขึ้นไปลุ้นโพเดียม จนต้องนำรถออกจากการแข่งขันด้วยความเจ็บปวด และต้องถอนตัวในศึก เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ อีกสนาม

โดยล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา นักบิดไทยเข้ารับการตรวจร่างกายอีกครั้ง พบว่า “เส้นเอ็นขาขวา” ที่ได้รับความเสียหายนั้น ยังไม่ฟื้นตัวเพียงพอสำหรับการแข่งขัน โดยเฉพาะเมื่ออยู่บนรถแข่ง ส่งผลให้ “ทีมแพทย์” ลงความเห็นให้พักอีกหนึ่งสุดสัปดาห์ ทำให้ต้องถอนตัวจากการแข่งขันรายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ “ก้อง-สมเกียรติ” และทีมแพทย์มั่นใจว่าร่างกายจะกลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง ในการแข่งขัน พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ ซึ่งเจ้าตัวจะลงบิดต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทยในโฮมเรซ ระหว่างวันที่ 25-27 ตุลาคมนี้