เมื่อวันที่ 17 ต.ค.สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชายชาวอังกฤษวัย 26 ปี เสียชีวิตหลังตกจากสะพานสเปน ขณะพยายามสร้างเนื้อหาบนโลกออนไลน์

ชายผู้นี้ซึ่งไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อจากตำรวจ ล้มลงขณะปีนสะพานกัสติยา-ลามันชาในเมืองตาลาเวรา เด ลา เรนา ทางตอนกลาง สำนักงานนายกเทศมนตรีท้องถิ่น ระบุในถ้อยแถลงเมื่อวันอาทิตย์

โดยนาง มาสเคเรนา มูนอซ สมาชิกสภาเมืองเพื่อความปลอดภัยของประชาชน เปิดเผยว่า ชายคนนี้มาพร้อมกับชาวอังกฤษวัย 24 ปี และทั้งคู่ได้เดินทางไปยังโครงสร้างดังกล่าวเพื่อ “สร้างเนื้อหา” สำหรับโซเชียลมีเดีย

“เราพบว่าพวกเขามาที่ Talavera เพื่อปีนสะพานและสร้างเนื้อหาสำหรับโซเชียลเน็ตเวิร์ก ซึ่งส่งผลให้เกิดผลลัพธ์ที่โชคร้ายและน่าเศร้านี้”

เธอกล่าวว่าการปีนสะพานถือเป็น “สิ่งต้องห้ามโดยสิ้นเชิง” และ “ไม่สามารถทำได้ไม่ว่าในสถานการณ์ใดๆ” ซึ่งสภาได้ “ย้ำหลายครั้ง”

ด้านโฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหราชอาณาจักร กล่าวว่า “เรากำลังช่วยเหลือครอบครัวของชายชาวอังกฤษที่เสียชีวิตในสเปน และกำลังติดต่อกับหน่วยงานท้องถิ่น

สำหรับสะพานคาสตีล-ลามันชานั้นถือเป็น สะพานแขวนที่สูงที่สุดในสเปนนับตั้งแต่เปิดให้บริการในปี 2554 ตั้งตระหง่านเหนือแม่น้ำเทกัส โดยมีโครงสร้างสูง 192 เมตร ประกอบด้วยเสาคอนกรีตหลักที่มีสายเคเบิลหลายเส้นมาจากตรงกลางเป็นรูปสามเหลี่ยม