จู่ๆก็มีเรื่องให้กังวลใจอย่างมาก สำหรับว่าที่คุณพ่อป้ายแดง “โจอี้ บอย” นักร้องชื่อดัง ที่ล่าสุดกลุ้มใจหนักเพราะเจอโจรบุกบ้านตอนตี 3 ขนาดตะโกนด่ายังไม่หยุดงัดประตู โดยทางด้านโจอี้ บอย ได้ออกมาโพสต์ภาพกล้องวรจรปิดผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นภาพขณะที่โจรกำลังบุกเข้าบ้าน พร้อมกับระบุข้อความเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านทางแคปชั่นว่า

พ่อลูกอ่อน” คืนก่อนครับ ผมกับภรรยานอนดูทีวีอยู่ห้องรับแขกชั้นล่างจนผลอยหลับไปทั้งคู่ อย่างที่เราทำอยู่เป็นประจำ จู่ๆ ภรรยาก็ลุกตื่นขึ้นมาเขย่าตัวผม พูดเสียงตื่นเต้นเบาๆ บอกว่ามีคนอยู่หน้าประตู ผมนี่เด้งตื่นขึ้นมาพร้อมกับตะโกน“บอย!!! บอยๆ เหรอ?!!!” ใจแวบแรกคือพี่บอยคนขับรถ แต่อีกแวบตอนมองนาฬิกาคือตี3กว่า“บอยจะมาทำไมวะ!..” มองลอดมุ้งลวดบานเกล็ดออกไปเห็นเงาคนตะคุ่มๆ มือมันพยายามกดรหัสตัวเลขเปิดประตู เหมือนคนรู้ว่าประตูบ้านเราเป็นล็อคแบบไฟฟ้ารหัส แต่มันกดผิดไปเรื่อยๆอยู่อย่างนั้น ผมรีบเดินไปชิดหน้าต่างเพื่อมองมันชัดๆ ชัดเจนเลยใครก็ไม่รู้ สะพายเป้มา“ใครวะ?” ผมตะโกนถาม มันไม่ตอบแต่กดรหัสผิดๆ เสียงดัง ติ้ดๆ แอด ติ้ดๆ แอด อยู่อย่างนั้น ผมเริ่มกลัวแล้วครับ มันไม่ใช่ครั้งแรกที่มีเหตุการณ์แบบนี้ มันเคยมีคนพยายามจะบุกเข้ามาครั้งนึง ตอนกลางวันแสกๆเมื่อหลายปีมาแล้ว ผมรีบตะโกนบอกภรรยาให้รีบวิ่งขึ้นข้างบน ออลลี่หมาผมดุมากเวลาคนมาส่งของ แต่ตอนนี้กลับนิ่งเงียบเมื่อได้ยินเสียงผมตะโกนไล่ไอ้ตัวหน้าประตูดังขึ้นเรื่อยๆ ออลลี่มันคงตกใจไม่เคยเห็นป๊าตะโกนเสียงดังขนาดนั้น “ออกไปๆ นี่บ้านx!!” มันยังคงเงียบและพยายามจะเข้าบ้านผมให้ได้ ผมตัดสินใจวิ่งตามภรรยาขึ้นไปชั้น2เพื่อไล่เธอขึ้นไปล็อกห้องนอนข้างบน แล้วให้โทรแจ้งตำรวจ ในใจตอนนี้ผมเริ่มกลัวมากๆ แล้วครับ คือถ้าเป็นโจรเผชิญหน้ากับเจ้าของบ้าน ต้องวิ่งหนีไปแล้วหรือเปล่าวะ..

หรือถ้าคิดจะมาทำร้ายมันคงถีบประตูพังกระจกเข้ามาแล้ว สรุป..xงเป็นใคร? มาทำอะไร? xงมายืนกดรหัสประตูxได้ไง? xงรู้ได้ไงประตูxเป็นแบบกด? ร้อยพันคำถามปนกับหาทางออกจะเอายังไงต่อดี หมาก็เล็กเมียก็ท้องต้องหาทางป้องกันครอบครัวละx” (เดี๋ยวมาเล่าต่อ) ปล. ยังไม่อยากแจ้งความนะ เผื่อxงผ่านมาเห็น รีบอินบ็อกมาเจรจากับxนะ”

นอกจากนี้โจอี้ บอย ยังอัปเดตสถานการณ์ ผ่านทางคอมเมนต์โพสต์ดังกล่าวอีกว่า “สายตรวจมาถึง แนะให้ไปแจ้งความนะครับ แต่ดูทรงคือคนเมา เลยคิดว่าอยากให้โอกาสมาขอโทษที่ทำเมียตกใจมากกว่าครับ”

งานนี้หลังจากที่หลายคนทราบเรื่องราวผ่านโพสต์ดังกล่าวแล้ว เพื่อนในวงการและชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกันมากมาย อาทิ เฮียอาจจะต้องมีของไว้ป้องกันทรัพย์สิน และ คนรักในครอบครัวแล้วคับผม , ซอยบ้านเฮียไม่น่ามีคนเดินเพ่นพ่านเข้าไปได้เลย ทรงอย่างกับซอมบี้ , เฮีย อันนี้น่ากลัวนะเนี่ย เพราะวันไหนเฮียไม่อยู่ ทางบ้านผวาแน่ ต้องจับให้ได้ เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Apisit Joeyboy Opasaimlikit