นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป มีมติอนุมัติแผนการปรับโครงสร้างกลุ่มบริษัทฯ และการเข้าลงทุนใน บริษัท กิฟท์ อินฟินิท จำกัด (มหาชน) หรือ GIFT โดยบริษัทฯ ขายธุรกิจบางส่วน ได้แก่ บริษัท อาร์เอส ลิฟเวลล์ จำกัด และธุรกิจหน่วยงาน อาร์เอสมอลล์ ให้กับ GIFT ในขณะที่ GIFT มีการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (Private Placement) ให้ อาร์เอส กรุ๊ป จึงส่งผลให้ บริษัท อาร์เอสจำกัด (มหาชน) เข้าเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ GIFT ในสัดส่วน 49.99% พร้อมเปลี่ยนชื่อบริษัท ‘GIFT Infinite’ เป็น ‘RSXYZ’

ทั้งนี้ RSXYZ จะเข้าไปลงทุนธุรกิจใหม่ๆ โดยมุ่งเน้นในอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศไทย อันได้แก่ ธุรกิจสุขภาพ ธุรกิจเวลเนส ธุรกิจฮอสพิทอลลิตี้ ธุรกิจท่องเที่ยว และธุรกิจการศึกษา ตั้งเป้าหมายผลักดันธุรกิจเติบโตก้าวกระโดดทันทีในทุกมิติ รายได้ปี 2568 ผลประกอบการของ อาร์เอส กรุ๊ป จะทะลุ 7,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม การควบรวมกิจการในครั้งนี้ มีมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้นไม่เกิน 5,068.2 ล้านบาท โดย อาร์เอส ซื้อหุ้นสามัญของ GIFT รวมไม่เกิน 1,206.7 ล้านหุ้น แบ่งเป็น

1.) หุ้นสามัญเพิ่มทุน PP (Private Placement) จำนวนไม่เกิน 651.8 ล้านหุ้น ที่ราคา 4.2 บาท

2.) หุ้นสามัญ GIFT จาก คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ จำนวนไม่เกิน 238.5 ล้านหุ้น ที่ราคา 4.2 บาท

3.) หุ้นสามัญ GIFT จาก บจก. เชษฐโชติ โฮลดิ้งส์จำนวนไม่เกิน 316.5 ล้านหุ้น ที่ราคา 4.2 บาท

โดยการถือหุ้นของ อาร์เอส ใน GIFT คิดเป็นสัดส่วน 49.99% และหลังการควบรวมกิจการในครั้งนี้ จะส่งผลให้ คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ และกลุ่มเชษฐโชติศักดิ์ ยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับหนึ่งของ อาร์เอส ในสัดส่วนไม่เกิน 36%