เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 67 ขณะที่นายทวีศักดิ์ บุญเศษ เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ นายอภิชาติ พรหมสงค์ พร้อมด้วย กู้ชีพ อบต.สะท้อน และ กู้ชีพ อบต.ท่าประดู่ ออกปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ ได้รับแจ้งจาก น.ส.วัลลี คงแก้ว อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111 หมู่ 7 ต.น้ำขาว อ.จะนะ จ.สงขลา ว่ามีงูไม่ทราบ ชนิดเลื้อยเข้าไปอยู่ในกระโปรงรถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน บย 2697 สงขลา ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยมาจับงู หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยทีมงาน รีบนำอุปกรณ์ในการจับงู เข้าทำการตรวจสอบทันที

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ ก็เข้าทำการตรวจสอบที่ฝากระโปรงรถดังกล่าว พบว่าเป็นงูเห่าที่เลื้อยเข้าไปอยู่ในห้องเครื่อง จึงรีบใช้อุปกรณ์ในการจับงูเข้าทำการจับทันที แต่งูเห่าเลื้อยหลบหนีเข้าภายในห้องเครื่อง และแผ่แม่เบี้ยชูคอขู่ด้วยความดุร้าย เจ้าหน้าที่ใช้เวลาไม่นาน ก็สามารถจับงูเห่าไว้ได้ นำมาวัดความยาวประมาณ 1.20 เมตร จึงนำใส่กระสอบเตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป

อย่างไรก็ดี ชาวบ้านที่แห่มาดูการจับงูเห่าที่เลื้อยเข้าห้องเครื่องรถกระบะ ต่างรีบจดหมายเลขทะเบียนรถมาเป็นเลขเด็ดสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 ต.ค. คือเลข 26 97 697 679 976 967 769 796 ก่อนรีบเร่งไปหาซื้อลอตเตอรี่ ก่อนหวยจะออกในวันนี้.