นักชกซูเปอร์สตาร์ชาวญี่ปุ่น “ทาเครุ เซกาวา” แสดงน้ำใจอันงดงามออกมา หลังเปิดเผยว่าได้แบ่งเงินค่าตัวส่วนหนึ่งจากการแข่งขันไฟต์ล่าสุด ที่เอาชนะน็อก “ธานท์ ซิน” นักสู้จากเมียนมา ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ในศึก ONE ลุมพินี 81 เมื่อปลายเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ไปบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในประเทศบ้านเกิดของคู่ชก

ไฟต์ล่าสุดของ “ทาเครุ เซกาวา” ต้องโคจรมาพบกับ “ธานท์ ซิน” ดาวรุ่งใจแกร่งจากเมียนมา ที่ขึ้นชกในกติกาคิกบ็อกซิ่งครั้งแรกในชีวิต และมาพร้อมความหวังที่จะโค่นกำปั้นซูเปอร์สตาร์จากญี่ปุ่นลงให้ได้ เพื่อหวังนำเงินรางวัลที่ได้รับ ไปร่วมสมทบทุนช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติชาวเมียนมา ที่กำลังเผชิญกับวิกฤตอุทกภัยอย่างรุนแรง

โดยไฟต์นี้แม้ “ธานท์ ซิน” จะตกเป็นรองแทบทุกด้าน แต่เขาก็ไตด้รับเสียงชื่นชมไปไม่น้อยจากแฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วโลก หลังแสดงความใจสู้เกินร้อยออกมา ด้วยการยืนหยัดต่อกรกับ “ทาเครุ” ได้อย่างสนุกสุดมัน ถึงขั้นเป็นฝ่ายชิงอัดซูเปอร์สตาร์รายนี้ ลงไปให้กรรมการนับ 8 ได้ก่อนในช่วงยกแรก ก่อนสุดท้ายจะต้านทานความแข็งแกร่ง และประสบการณ์ที่มากกว่าไม่ไหว ต้องพ่ายน็อกไปอย่างน่าเสียดายในยกที่ 2

แม้ท้ายที่สุด “ธานท์ ซิน” จะพลาดเก็บชัยชนะ เพื่อนำเงินรางวัลไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในประเทศบ้านเกิด แต่ล่าสุดผู้ได้รับการชูมือในไฟต์นี้อย่าง “ทาเครุ” ก็ได้เปิดเผยเรื่องราวสุดเซอร์ไพรส์ออกมา ด้วยการโพสต์ผ่านอินสตาแกรม k1takeru ของตัวเอง โดยระบุว่าตนขอแบ่งเงินค่าตัวส่วนหนึ่งจากไฟต์ล่าสุด ไปบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในประเทศเมียนมา ตามความต้องการของ “ธานท์ ซิน”

นอกจากนั้นแล้ว “ทาเครุ” ยังได้ทิ้งท้ายข้อความในโพสต์ดังกล่าว ด้วยการแสดงความเคารพต่อ “ธานท์ ซิน” ที่ต่อสู้เพื่อครอบครัว และประเทศเมียนมาบ้านเกิดอีกด้วย จนทำให้ปัจจุบันโพสต์ดังกล่าวได้มีแฟน ๆ เข้ามากดไลก์ และร่วมคอมเมนต์แสดงความชื่นชมในความมีน้ำใจ และมิตรภาพที่ดีต่อเพื่อนร่วมอาชีพของเจ้าตัวกันอย่างล้นหลาม

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com อินสตาแกรม ONEChampTh และ TikTok ONEChampTH