ยังคงเป็นกระแสร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง สำหรับกรณีธุรกิจออนไลน์บริษัทดัง ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ ซึ่งล่าสุดมีผู้เสียหายหลายรายได้เข้ามาแจ้งความกันมากมาย โดยบริษัทดังกล่าว มีชื่อของดารานักแสดงเบอร์ใหญ่เข้ามาพัวพันเป็นจำนวนมาก จนถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย

ซึ่ง ต้อม ณหทัย นักแสดงชื่อดัง ได้ออกมาเผยผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ว่าตัวเองและเหล่าคนดังอีกมากมาย ถูกชักชวนให้ร่วมธุรกิจนี้เช่นกัน ซึ่งเธอแต่ขอเลือกที่จะไม่ทำ โดย ต้อม ณหทัย เผยว่า

“คือคนเกือบครึ่งวงการนะ โดนติดต่อหมดแหละ ดารานักแสดงโดนเขาติดต่อหมดแหละ แต่เขาเลือกที่จะไม่ทำ เพราะอะไร เพราะเขาทำไม่ลง เพราะคุณกินของคุณก็รู้แล้วอ่ะ อันนี้เลยงงว่าคนที่เขาไปทำ เขาก็มีสติปัญญานะ มีปัญญาสูง แล้วก็เป็นที่น่าเชื่อถือ เขาไม่ได้ชิมสินค้าเลยเหรอ จริงๆ มันวัดกันที่สินค้าก็รู้แล้วอ่ะ คนที่ได้ชิมหรือได้ใช้ ก็จะรู้แล้วว่า ดีไม่ดีเป็นยังไง มันแยกแยะออก อย่างเวลาเรากินอะไร เราก็ไม่ใช่ลิ้นจระเข้เนอะ พอกินปั๊บก็ต้องรู้เอาอะไรมาลด เอาอะไรมาช่วย แป้งทั้งนั้น อะไรยังงี้ ถ้าเราไม่มีความโลภ เราก็จะไม่ตกเป็นเหยื่อ”

“อะไรที่ให้ผลประโยชน์ ที่สร้างภาพ การทำบุญเยอะๆ อันนั้นเราพึงระวังไว้เลย คนเราทำบุญอ่ะ ทุกคนก็ทำบุญเหมือนกันหมด แต่คนเราไม่จำเป็นต้องติดกล้องแล้วไปสร้างภาพการทำบุญนั้น ถ้าใครสร้างโปรไฟล์เรื่องการทำบุญ การเป็นคนดีเกิน ให้พึงระวังไว้เลยว่า ต่อไปเขาจะหวังอะไร หวังผลประโยชน์อะไรจากภาพที่เขาสร้าง”

ขอบคุณภาพประกอบจาก : tom_nahathai