เมื่อเวลา 14.40 น. วันที่ 14 ต.ค. กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ภายหลังจากที่นายปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ หรือ บอย ปกรณ์ พระเอกหนุ่มชื่อดัง ได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. กรณีเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป เป็นเวลากว่า 4 ชม. โดยระหว่างที่บอย ปกรณ์ ลงมาบริเวณด้านหน้าอาคาร เจ้าตัวได้มุ่งตรงไปที่ผู้เสียหายที่กำลังนั่งรอคิวเข้าแจ้งความ ก่อนที่จะยกมือไหว้พร้อมกล่าวคำขอโทษ

‘บอย ปกรณ์’ เดือดแจ้งจับ ‘ดิไอคอน’ หลอกใช้ แจงไม่ได้ทำเพื่อลบล้างความผิดของตัวเอง

บอย ปกรณ์ ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า หลังเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน รู้สึกโล่งใจมากขึ้นแต่ไม่ได้สบายใจ ซึ่งได้ชี้แจงตามข้อเท็จจริงโดยมีเอกสารยืนยัน ยอมรับรู้สึกผิดที่มีส่วนทำให้มีผู้เดือดร้อนและเสียหายจำนวนมาก โดยวันนี้ได้มีผู้เสียหายบางรายเข้ามาขอบคุณที่ตน ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง แต่ตนไม่สามารถรับคำขอบคุณเหล่านี้ได้

บอย ปกรณ์ เผยอีกว่า ที่ใช้เวลาสอบปากคำนานเพราะขึ้นไปทำหลายอย่าง ทั้งเข้าให้ปากคำ พร้อมกับได้มีการส่งหนังสือสัญญาต่างๆทั้งหนังสือสัญญาจ้าง และหนังสือสัญญาที่ตัวเองขอยกเลิกสัญญาจ้าง และมีการลงบันทึกประจำวัน พร้อมกับแจ้งความในส่วนคดีของตัวเอง

เมื่อถามได้ดูบอสพอลไปออกรายการโหนกระแสหรือไม่ บอย ปกรณ์ กล่าวว่า ได้ดูแล้วเพียงเล็กน้อย แต่ไม่ทราบว่าที่พูดในรายการนั้นออกมาจากใจจริงหรือไม่ ขอไม่แสดงความคิดเห็น ให้ประชาชนตัดสิน และในส่วนของ 3 บอสดาราดัง ตนยังไม่ได้มีการพูดคุย แต่อยากฝากถึงดาราคนอื่นที่เคยร่วมงานหรือที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับดิไอคอน อยากให้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง เพราะเชื่อว่าหลายท่านตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับตน ที่ทำไปโดยไม่ทราบและไม่มีเจตนา ซึ่งข้อมูลต่างๆจะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีและผู้เสียหาย

“ส่วนบอสต่างๆ ที่ไม่ใช่ดารา อยากเรียนว่า ทำอะไรรู้อยู่แก่ใจ ที่ผ่านมาอาจเคยเจอกัน แต่หลังจากนี้จะไม่ยุ่งเกี่ยว” บอย ปกรณ์ กล่าวและว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะประสานนัดตนมาอีกครั้ง แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดวันนัดหมาย