ตำรวจโคโลราโดแถลงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา กรณีมีผู้พบชิ้นส่วนศพมนุษย์อยู่ในตู้เย็นที่บ้านหลังหนึ่งในรัฐโคโลราโด เมื่อตอนต้นปีนี้ ผลจากการชันสูตรพบว่าเป็นศพของเด็กสาววัย 16 ปี ซึ่งเคยอาศัยอยู่ในบ้านหลังนั้นกับพ่อแม่ของเธอ

สำนักงานนายอำเภอเมซา เคาน์ตี ระบุว่า ผู้ตายคือ อแมนดา ลีเรียล โอเวอร์สตรีท พร้อมทั้งชี้ว่า ตำรวจกำลังสืบสวนคดีนี้ในฐานะคดีฆาตกรรม โดยระบุว่า มีผู้พบเห็นเด็กสาวเป็นครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2548

การพบศพสุดสยองนี้ เกิดขึ้นในเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา หลังจากที่มีการขายบ้านของครอบครัวโอเวอร์สตรีท ซึ่งตั้งอยู่ตรงสี่แยกถนนแกรนด์ จังก์ชัน ตัดกับถนนบินยัน อเวนิว ให้เจ้าของคนใหม่ ซึ่งตัดสินใจยกตู้เย็นที่ติดมากับบ้าน ให้คนอื่นแบบฟรี ๆ 

แต่เมื่อผู้รับมอบตู้เย็นมาถึงและเปิดดูภายในตู้แช่ ก็พบชิ้นส่วนศีรษะและแขนของมนุษย์อยู่ภายใน ผู้พบเห็นจึงแจ้งเหตุไปยังสำนักงานนายอำเภอเมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2567

แถลงการณ์จากสำนักงานนายอำเภอระบุว่า ขณะนี้ทางการกำลังสืบสวนรายละเอียดเกี่ยวกับการหายตัวไปของเธอ และฝ่ายนิติวิทยาศาสตร์ก็กำลังตรวจสอบหลักฐานที่มีอยู่ นอกจากนี้ยังชี้ว่า อแมนดา โอเวอร์สตรีท ไม่ได้อยู่ในรายชื่อบุคคลสาบสูญ ซึ่งแสดงว่าพ่อแม่ของเธอ ไม่เคยแจ้งความที่ลูกสาวหายตัวไป

หลังจากระบุตัวตนของศพ โดยอาศัยข้อมูลจากดีเอ็นเอ และต้องใช้เวลานานถึง 9 เดือนได้แล้ว ฝ่ายสืบสวนกำลังรอผลการชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตของเด็กสาว ขณะที่ยังไม่มีการพบชิ้นส่วนที่เหลือของศพแต่อย่างใด

ส่วนบ้านหลังที่เกิดเหตุ ในปัจจุบันได้กลายเป็นทรัพย์สินของเจ้าของคนใหม่ ที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของโอเวอร์สตรีท อย่างสิ้นเชิง เนื่องจากก่อนหน้านี้ แม่ของเด็กสาวได้ขายบ้านไป ผู้ที่ซื้อต่อได้ลงมือปรับปรุงบ้านเสียใหม่ แล้วค่อยขายให้เจ้าของคนปัจจุบัน

สำนักข่าวโคโลราโดพับลิก เรดิโอ รายงานว่า พบบันทึกการซื้อขายเปลี่ยนมือเจ้าของที่ชี้ว่า แต่เดิมบ้านหลังที่พบศพของ โอเวอร์สตรีท เป็นของ แบรดลีย์ เดวิด ไอเมอร์ ซึ่งเสียชีวิตในปี 2564 ด้วยโรคโควิด-19 โดยมีการระบุชื่อคู่ชีวิตว่าคือ ลีแอนน์ โอเวอร์สตรีท ด้านตำรวจก็ยืนยันว่า แม่แท้ ๆ ของผู้ตาย เคยเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวมาก่อน

ที่มา : theguardian.com, nbclosangeles.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES