โดยงานนี้ได้รับเกียรติจากน.ส. แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมรองประธานคณะที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อย่างนายแพทย์ สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี จะมาถ่ายทอด แนวคิดแนวโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนนโยบายซอฟต์พาวเวอร์ของไทยเพื่อให้เป็นกลไกหลักในการสร้างเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ยังดึงภาครัฐ ภาคเอกชน ที่มีส่วนสำคัญ มานำเสนอประสบการณ์ พร้อมแนวทางในการสนับสนุนและผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ในแต่ละด้านแต่ละอุตสาหกรรม ให้ไปถึงเป้าหมายของรัฐบาลที่คาดหมายว่า Soft Power จะต้องสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจไม่น้อยกว่า 4 ล้านล้านบาท ยกระดับชีวิตคนไทยทุกครอบครัวให้มีรายได้ไม่น้อยกว่า 2 แสนบาทต่อปี

สำหรับการจัดงานเสวนาครั้งนี้จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 21 ต.ค.นี้ ในเวลา 08.30-12.30 น. ที่ ห้องแกรนด์ บอลรูม 2-3 โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ โดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร  นายกรัฐมนตรี ได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน พร้อมกล่าวปฐกถาในหัวข้อ ซอฟต์พาวเวอร์ไทย…ไปอย่างไรให้มีพลัง?  ด้านนายแพทย์ สุรพงษ์  สืบวงศ์ลี รองประธานคณะที่ปรึกษานโยบายของนายกรัฐมนตรี ร่วมปาฐกถาในหัวข้อ “ซอฟต์พาวเวอร์…พลิกฟื้นเศรษฐกิจไทย”

ขณะที่ภาครัฐและภาคเอกชนที่จะมาระดมสมองเพื่อสานฝันการขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ของไทย  มีทั้ง น.ส.ฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นางศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร เดอะมอลล์ กรุ๊ป นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์  จำกัด นางอรุโณชา ภาณุพันธุ์ ผู้จัดละครและกรรมการผู้จัดการ บริษัท บรอดคาซท์ไทย  เทเลวิชั่น จำกัด และนายชุมพล แจ้งไพร ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรม ด้านอาหาร จะมานำเสนอแนวคิด มุมมอง ภายใต้หัวข้อ “Soft Power : โอกาสประเทศไทย” โดยมีนายบัญชา ชุมชัยเวทย์ รับหน้าที่ผู้ดำเนินรายการ