สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเบรุต ประเทศเลบานอน เมื่อวันที่ 13 ต.ค. ว่าสำนักข่าวแห่งชาติเลบานอน (เอ็นเอ็นเอ) รายงานว่า เครื่องบินรบของกองทัพอิสราเอลปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ทำลายมัสยิดที่มีอายุเก่าแก่ไม่ต่ำกว่า 100 ปี ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านเคฟาร์ ทิบนิต ทางตอนใต้ของประเทศ


ขณะเดียวกัน กระทรวงสาธารณสุขเลบานอนรายงานว่า ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของกองทัพอิสราเอล ที่หมู่บ้าน 3 แห่งทางตอนใต้ของประเทศ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตรวมกันอย่างน้อย 15 ราย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา


ด้านกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ออกแถลงการณ์ เกี่ยวกับการสกัด “ความพยายามแทรกซึมข้ามพรมแดน” ของทหารอิสราเอล บริเวณหมู่บ้านทางตอนใต้ของประเทศ โดยทั้งสองฝ่ายสู้รบแบบประจันหน้ากันด้วย


ทั้งนี้ กองทัพปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ทำลายเป้าหมายในฉนวนกาซาและเลบานอน รวมกันมากกว่า 280 แห่ง เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเป้าหมายที่ถูกทำลายรวมถึง “คลังแสง ศูนย์บัญชาการ ฐานที่มั่น และโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับภารกิจก่อการร้าย”

ในส่วนของเลบานอน กองทัพอิสราเอลยืนยันการสังหารสมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ “เพิ่มอีกอย่างน้อย 50 ราย” และมีการทำลายโครงสร้างพื้นฐานเกี่ยวกับกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ เพิ่มอีกราว 200 แห่ง.

เครดิตภาพ : AFP