เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 12 ต.ค. พ.ต.อ.อานุภาพ จันดิถวงศ์ ผกก.สภ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้ง มีผู้คลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส บนถนนหน้า รพ.สต.คลองศิลา หมู่ 9 ต.พ่วงพรมคร อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี โดยหลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ และมีคำสั่งให้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดเส้นทางหลบหนีเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายทันทีที่เกิดเหตุพบนางสุพิส อายุ 67 ปี ชาว อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี มีบาดแผลถูกของมีคมเข้าที่ลำคอ และลำตัว เลือดไหลอาบอาการสาหัส เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลเคียนซา แต่ไม่สามารถทนพิษบาดแผลได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เบื้องต้นทราบว่าขณะที่นางสุพิศ ผู้เสียชีวิตขี่รถจักรยานไฟฟ้าแบบ 3 ล้อมาถึงจุดเกิดเหตุ นายสิทธิพร ซึ่งเดินอยู่ริมถนน ตรงเข้าประชิดตัว และใช้อาวุธมีดปาดไปที่คอ และตามร่างกาย ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าวจึงได้เข้ามาให้การช่วยเหลือก่อนที่นายสิทธิพรจะอาศัยจังหวะชุลมุนวิ่งหลบหนีไป โดยพยานระบุด้วยว่านายสิทธิพร มีอาการทางจิตเวช และมักจะเดินถืออาวุธมีดไปมาอยู่บนถนนตามชุมชนต่างๆอยู่บ่อยครั้ง โดยชาวบ้านในละแวกดังกล่าวทราบกันอยู่ดีและพยายามไม่เผชิญหน้าหรือเข้าใกล้ แต่เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเร็วมาก และไม่มีใครคาดคิดว่านายสิทธิพร จะจู่โจมเข้าประชิดตัวผู้เสียชีวิตขณะกำลังขับรถ

ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ ขณะกำลังเดินอยู่บนถนนไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ สภาพเสื้อผ้าเปื้อนเลือด พร้อมอาวุธมีดพกสั้น ทราบชื่อคือ นายสิทธิพร อายุ 27 ปี ชาว อ.เคียนซา เหมือนผู้ตายจึงควบคุมตัวไปสอบสวน เบื้องต้นนายสิทธิพร ให้การรับสารภาพอย่างไม่สะทกสะท้านว่า เป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดปาดคอนางสุพิศ จริง อ้างว่าโกรธแค้นที่เคยถูกด่า เมื่อเจอตัวจึงได้ลงมือเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อจึงได้นำตัวนายสิทธิพร ไปตรวจร่างกายและสภาพจิต ที่โรงพยาบาลเคียนซา ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป