เมื่อวันที่ 11 ต.ค. พ.ต.อ.พรเทพ เฉลิมเกียรติ ผกก.สน.สุทธิสาร สั่งการให้ พ.ต.ท.ธนวิช แสงทอง รอง ผกก.จร.สน.สุทธิสาร พ.ต.ต.วิรัชชัย โพธิละเดา สว.จร.สน.สุทธิสาร ร่วมกันจับกุม นายนูรมาน วาเลาะ อายุ 40 ปี และ นายอามีน หะเจ๊ะแต อายุ 26 ปี พร้อมด้วยของกลางยาบ้า บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส ลักษณะสีส้มกลมแบน มีสัญลักษณ์ WY จำนวน 47 เม็ด โดยจับกุมได้ที่บริเวณซอยประชาสงเคราะห์ 45 แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กทม.

สืบเนื่องจากขณะ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดกวดขันวินัยการจราจร บริเวณแยกรัชดา-สุทธิสาร ถนนสุทธิสาร แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กทม. พบผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีเทา หมายเลขทะเบียน 1 กผ 7251 ยะลา โดยมีนายนูรมาน วาเลาะ เป็นผู้ขับขี่ และนายอามีน หะเจ๊ะ คนซ้อน โดยทั้งสองขับขี่รถ จยย. ฝ่าฝืนสัญญาณไฟแดง ตำรวจจราจรจึงเรียกหยุดรถ

และสอบถามข้อมูลเบื้องต้น ขณะพูดคุยได้กลิ่นคล้ายคนเมาสุรา จึงได้ขอเชิญตัวไปตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ จากลมหายใจ แต่นายอามีน มีท่าที่โวยวาย และได้ขับรถจักรยานยนต์คันกล่าวหลบหนี จากนั้นตำรวจจราจรจึงได้ขับขี่ติดตามและสามารถควบคุมตัวได้ บริเวณซอยประชาสงเคราะห์ 45 และนำตัวมาที่ สน.สุทธิสาร เพื่อทำการตรวจค้นตัวผู้ต้องหาทั้งสองราย แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

จากนั้นจึงทำการตรวจค้นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีเทา ของผู้ต้องหา พบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(เมทแอมเฟตามีน) บริเวณช่องเติมน้ำมัน อยู่ในซองพลาสติกซิปใส ห่อด้วยกระดาษ จำนวน 47 เม็ด

สอบสวน นายอามีน และนายนูรมาน รับว่าเป็นยาเสพติดของตนจริง และทำการตรวจแอลกอฮอล์ในกระแสเลือดด้วยเครื่องวัด ทั้งสองคน ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ลมหายใจผลตรวจพบว่า นายอามีน หะเจ๊ะแต มีปริมาณแอลกอฮอล์ในกระแสเลือดเกินกว่ากฎหมายกำหนด วัดผลได้ 97 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

จึงนำผู้ต้องหาทั้ง 2 แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ,ขับขี่รถในขณะมึนเมาสุรา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.