ยังคงเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจกันล้นหลาม เกี่ยวกับธุรกิจเครือข่ายยักษ์ใหญ่ โดยมีชาวเน็ตต่างขุดคุ้ยเหล่าบอสว่ามีใครบ้าง และพากันย้อนไปฟังวิสัยทัศน์ขณะพูดคุยกับผู้ร่วมลงทุนตามเวทีต่าง ๆ

ซึ่งล่าสุดสังคมออนไลน์มีการพูดถึงเส้นทางชีวิตของ บอสหมอเอก-ดร.ฐานานนท์ หิรัญไชยวรรณ ที่เป็นอีกหนึ่งนักธุรกิจผู้ประสบความสำเร็จจากการทำ ดิ ไอคอน กรุ๊ป

โดยทางช่องยูทูบของ THE iCON GROUP เคยทำคอนเทนต์ละครสั้นที่สร้างจากเรื่องราวชีวิตจริง และแรงบันดาลใจของบอสหมอเอกใช้ชื่อว่า EP : คุณใช้ ” เวลา ” ในชีวิตไปกับสิ่งใดบ้าง ?

ภายในคลิปดังกล่าวบอกเล่าเส้นทางชีวิบอสหมอเอกที่เป็นลูกของชาวนา เคยเข้ามาอยู่เป็นเด็กรับใช้ในบ้านของคนรวยทั้งถูกกดขี่ทั้งโดยดูถูกสารพัดตั้งแต่วัยเด็ก และมีความฝันอยากจะเรียนสูง ๆ แต่ด้วยสภาพทางการเงินของที่บ้านนั้นไม่เพียงพอ และคิดว่าชีวิตไม่สามารถจะสู้หรือประสบความสำเร็จได้อย่างคนอื่น ๆ

แต่วันหนึ่งกลับอ่านหนังสือเจอประโยคหนึ่งที่เขียนเอาไว้ว่า แต่ผีเสื้อที่สวยงาม มันก็เกิดมาจากหนอนสกปรกไม่ใช่เหรอ นั้นเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตที่ทำให้อยากฝ่าฟันชีวิตแสนจนนี้ให้ก้าวเข้าสู้อาชีพที่ใฝ่ฝันอย่างวงการแพทย์ แต่ก็ไม่สามารถถึงจุดหมายปลายทางของชีวิตได้ เพราะคนสำคัญที่สุดในชีวิตอย่างแม่กลับป่วยหนักขั้นอยู่ได้แค่ 3 เดือน บอสหมอเอกจึงหันมามองตัวเองใหม่ว่าเขาไม่มีเวลามาดูแลคนที่รัก จนได้หันมาทำธุรกิจออนไลน์ 

ทั้งนี้ภายในคลิปซึ่งในยังเผยว่าบอสหมอเอกเลือกทำธุรกิจออนไลน์ เพราะเป็นคำตอบเดียวที่จะทำให้ตัวเองมีทั้งเวลาและความสำเร็จในชีวิตไปพร้อมกันได้ โดยคำบรรยายในคลิปเขียนว่า “ความกตัญญูและความสำเร็จ คือ 2 สิ่งที่รอไม่ได้”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @THE iCON GROUP